Thứ năm, 2/10/2014, 09h10

Welbeck lập hat-trick, Arsenal vùi dập Galatasaray

Trước áp lực buộc phải giành chiến thắng, Arsenal đã chơi tốt trên sân nhà để giành chiến thắng 4-1 trước Galatasaray. Trong đó tiền đạo Welbeck đã có một cú hat-trick, đây mới là lần đầu tiên tiền đạo người Anh ghi hơn một bàn thắng trong trận đấu cho Arsenal...
Arsenal đang bị cơn bão chấn thương quét qua và họ đã mất khá nhiều hảo thủ. Việc sứt mẻ đội hình cộng với việc thành tích gần đây yếu kém khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất khiến cho áp lực đè nặng lên vai thầy trò Wenger khi họ tiếp đón Galatasaray. Nhiệm vụ của Arsenal được đặt ra rất rõ ràng, họ sẽ buộc phải giành chiến thắng và trên thực tế “Pháo thủ” đã thi đấu xuất sắc để hoàn thành nhiệm vụ.

Welbeck đã tỏa sáng trong trận đấu trước Galatasaray

Các cầu thủ Arsenal đã chơi tốt trên sân nhà, họ chủ động dâng cao tấn công và chơi trên chân trước các cầu thủ Galatasaray. Ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất đội chủ nhà đã có ba bàn thắng dẫn trước để có thể chạm tay vào chiến thắng, trong đó Welbeck có một cú đúp và bàn còn lại được ghi bởi Sanchez.
Ở đầu hiệp 2, Welbeck đã hoàn thành hat-trick và sau đó Galatasaray ghi bàn danh dự từ chấm phạt đền, đồng thời được thi đấu hơn người từ phút 63 sau khi thủ thành Szczesny bị đuổi, tuy nhiên việc thi đấu hơn người trong 30 phút cuối trận không giúp đội khách có thêm bàn thắng.
Với 3 điểm từ trận đấu này, Arsenal đã có ba điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League năm nay. Nhờ đó họ sẽ giải tỏa được áp lực, giờ đây với vị trí nhì bảng D thì thầy trò Wenger cũng sẽ tự tin hơn trên con đường về sau tại cúp châu Âu. Rõ ràng với những gì đã được phô diễn qua trận đấu này, Arsenal sẽ tái khẳng định họ là đội bóng có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng D.

Sanchez cũng đã chơi hay trong trận đấu này

Ngay khi bước vào trận đấu, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Sức ép của đội chủ nhà tạo ra lên phía đối thủ là rất tốt, tuy nhiên Galatasaray đã tổ chức phòng thủ chặt chẽ và họ đã đứng vững trong nửa đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất. Các chân sút của Arsenal đã không thể dễ dàng tiếp cận khung thành của Muslera trong 20 phút đầu tiên, song sức ép mạnh của Arsenal cuối cùng cũng đem lại hiệu quả.
Phút 23, Sanchez bị bóng tốc độ bên trái xâm nhập trung lộ rồi chọc khe cho Welbeck lao vào vòng cấm địa nhận bóng ở bên trái. Góc sút của tiền đạo này không phải quá rộng song anh đã khéo léo dứt điểm qua hai chân thủ thành của đối phương đưa bóng vào lưới. Một pha dứt điểm nhanh, khéo của Welbeck bởi anh chỉ chậm một chút là hậu vệ của đội khách đã có thể cản phá.
Bàn thắng giúp các cầu thủ Arsenal chơi thoải mái hơn. Đội chủ nhà với những tình huống triển khai tấn công tốc độ đã khiến hàng thủ của Galatasaray khốn khổ. Phút 30, xuất phát từ pha đánh đầu hỏng ở giữa sân của đội khách, Welbeck đã thể hiện sức tì đè tốt khi vượt qua sự đeo bóng của một hậu vệ đối phương để nhận bóng vào vòng cấm địa vẫn lệch về bên trái, với một cú cứa lòng chính xác anh đã nâng tỉ số lên 2-0.
Cú đúp của Welbeck đã giúp Arsenal thật sự thoải mái, đội chủ nhà đã phần nào cảm nhận được chiến thắng trận đấu này sau chỉ 30 phút thi đấu. Các đợt tấn công bên trái của Arsenal với sự cơ động của Sanchez luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, phút 41 Cazorla chọc khe tinh tế cho Sanchez nhận bóng băng xuống bên trái vòng cấm, tiền đạo người Chile đã rất bình tĩnh ngoặt bóng để loại bỏ cầu thủ đối phương rồi thực hiện một cú cứa lòng vào góc xa nâng tỉ số lên 3-0.

Welbeck đã dứt điểm rất tinh tế trước các cơ hội ghi bàn ở trận này

Ba bàn thắng sau hiệp thi đấu thứ nhất giúp Arsenal tự tin bước vào hiệp hai, chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội chủ nhà. Welbeck đã khép lại một ngày thi đấu thăng hoa với bàn thắng thứ ba ở phút 52. Chamberlain có bóng ở đầu góc phải vòng cấm địa, anh đã chọc khe cho Welbeck di chuyển chéo để nhận bóng đối mặt với Muslera, với một cú tỉa bóng khéo léo qua đối phương, Welbeck đã có bàn thắng.
Bị thua tới bốn bàn Galatasaray chẳng còn gì để mất họ đã dâng cao đội hình tấn công. Phút 60, đội khách có pha tấn công rất tốt để đưa bóng vào trong vòng cấm địa, thủ thành Szczesny lao ra không chính xác và đốn ngã Yilmaz. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ và cho Galatasaray hưởng quả phạt đền, Yilmaz đã chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-4.
Thi đấu hơn người nhưng Galatasaray đã không thể dồn ép được Arsenal. Mãi tới tận phút 80, đội khách mới có cơ hội thực sự nguy hiểm để ghi bàn thứ hai. Từ pha lên bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong vòng cấm, một cầu thủ đội khách đánh đầu từ cự ly cách cầu môn có 5m tuy nhiên thủ thành Ospina đã bay người tuyệt đẹp để đấm bóng cứu thua.
Sức ép của Galatasaray trong những phút cuối là khá lớn nhưng họ đã không thể thắng được thủ thành Ospina. Mải mê dâng cao tấn công, phút bù giờ thứ tư Galatasaray suýt bị thủng lưới khi dính đòn phản công, Cazorla được đồng đội chuyền bóng để lao xuống đối mặt với thủ thành Muslera, tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm không tốt, bóng đập đối phương nhưng vẫn lăn về phía khung thành tuy nhiên tốc độ đã bị giảm mạnh, hậu vệ đội khách đã kịp lùi về bọc lót để cứu thua.
Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny 5, Chambers 6, Mertesacker 6, Koscielny 6, Gibbs 6.5, Flamini 6.5, Cazorla 7, Ozil (Wilshere 77), Sanchez 7 (Ospina 62, 6), Oxlade-Chamberlain 7 (Rosicky 68, 6), Welbeck 8.
Galatasaray: Muslera 5, Chedjou 4, Felipe Melo 4, Semih Kaya 5, Veysel 5 (Bulut 69, 5), Yekta 5 (Altintop 46, 5), Dzemaili 6, Telles 5, Sneijder 6.5, Pandev 6 (Bruma 69, 5), Burak Yılmaz 6.5.
Phù Sa (theo dantri)