Thứ năm, 18/9/2014, 09h09

Xavi sánh ngang huyền thoại Raul về số lần ra sân tại Champions League

Ra sân trong trận gặp APOEL đêm qua, tiền vệ “lão tướng” của Barcelona là Xavi Hernandez đã chính thức cân bằng kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez về số lần thi đấu tại Champions League.

Xavi đã có 142 lần ra sân tại Champions League

Được HLV Luis Enrique sử dụng trong đội hình xuất phát của Barca ở cuộc tiếp đón APOEL rạng sáng nay, Xavi đã trở thành một trong hai cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử Champions League. Theo đó, tiền vệ 34 tuổi đã có lần thứ 142 thi đấu tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, vượt qua thành tích của Ryan Giggs và Iker Cassilas (đều 141 lần) đồng thời sánh ngang với cựu danh thủ Real Madrid trước đây, Raul Gonzalez (cũng 142 lần).
Hiện tại, cả Giggs và Raul đều đã chính thức giải nghệ nên không còn cơ hội gia tăng thêm thành tích. Do đó, đối thủ duy nhất của Xavi chỉ còn Casillas mà thôi. Với chỉ 1 lần ra sân ít hơn so với “lão tướng” của Barca, thủ thành bên phía Real hoàn toàn có cơ hội vươn lên như vẫn duy trì được phong độ thi đấu ổn định. Mặc dù vậy, ở thời điểm này, Casillas đang chơi không được tốt, do đó rất có thể ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ mất vị trí vào tay Keylor Navas trong những trận sắp tới.
Về phần Xavi, ở tuổi 34, đương nhiên cơ hội đá chính của tiền vệ Barca cũng không còn nhiều như cách đây vài năm. Sau khi tân binh Rakitic xuất hiện, cùng sự trưởng thành và tiến bộ mạnh mẽ của các tài năng như Rafinha, Sergio Roberto… rõ ràng đã đến lúc đội bóng xứ Catalonia cần phải “thay máu” lực lượng. Tuy nhiên, trong một số thời điểm quan trọng, với kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của mình, Xavi vẫn có thể được HLV Enrique sử dụng.
16 năm trước, Xavi đã có lần đầu tiên được chơi tại Champions League khi Barca đối đầu với Man Utd. Kể từ thời điểm đó, tiền vệ người Tây Ban Nha gần như luôn duy trì được vị trí chính thức trong đội hình CLB chủ sân Nou Camp. Tại Barca, Carles Puyol chính là cầu thủ có số lần ra sân thi đấu nhiều thứ hai tại Champions League (115 lần). Thế nhưng, trung vệ lừng danh một thời này cũng vừa tuyên bố giải nghệ từ cuối mùa giải năm ngoái.
NAM ANH (theo bongda24h)