Thứ bảy, 27/12/2014, 08h12

‘Xé’ lưới West Ham, Terry và Costa mang quà về cho Chelsea

Trước một West Ham chơi đầy cố gắng đến phút cuối, Chelsea đã khẳng định bản lĩnh bằng một chiến thắng cách biệt 2 bàn, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách điểm số với Manchester City trên bảng xếp hạng Premier League.
Bước vào trận đấu, chủ nhà Chelsea ào lên tấn công trong khi đội khách có những đợt lên bóng cẩn trọng và giữ đội hình thấp. Những cơ hội được The Blues tạo ra rất nhiều từ đôi chân của các tiền vệ.

Diego Costa và Willian ăn mừng bàn thắng

Lần lượt Diego Costa, Willian và Oscar có cơ hội ghi bàn mở tỷ số nhưng những pha dứt điểm của họ chưa đủ khó để hạ thủ thành Adrian.
Tuy nhiên, các CĐV có mặt trên sân Stamford Bridge cũng không phải chờ đợi quá lâu. Phút 31 của trận đấu, từ một tình huống đá phạt góc, Costa bật cao đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa, trung vệ Terry xuất hiện đúng lúc đệm bóng mở tỷ số cho Chelsea.
Sau khi có bàn thắng, “Lữ đoàn xanh” chơi ngày càng hay và duy trì áp lực tuyệt đối lên phần sân đối phương. Cuối hiệp 1, hậu vệ Ivanovic ngã vờ trong vòng cấm hòng kiếm phạt đền nhưng trọng tài Oliver đã nói không. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn thuộc về Chelsea.
Diễn biến của hiệp 2 dường như đã nằm trong sự tính toán của HLV Mourinho. Đội chủ nhà vẫn duy trì một thế trận vượt trội và có lúc giảm nhịp độ trận đấu xuống.

Hai tình huống ghi bàn của Chelsea

Như ru ngủ đối phương và rồi tung ra đòn đánh bất ngờ ở phút thứ 62. Bóng từ chân Eden Hazard, anh chuyền cho Costa băng lên dùng kỹ thuật loại bỏ sự kèm cặp của hậu vệ đối phương rồi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục Adrian.
Tỷ số 2-0 được The Blues giữ vững cho đến cuối trận dù họ còn một số cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng bấy nhiêu đó là quá đủ. Với 3 điểm có được, đoàn quân của HLV Mourinho tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của họ.
Đội hình ra sân:
Chelsea:Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Hazard, Costa.
Dự bị: Cech, Luis, Zouma, Ramires, Drogba, Mikel, Schurrle.
West Ham: Adrian, Jenkinson, Collins, Reid, Cresswell, Nolan, Noble, Kouyate, Downing, Carroll, Valencia.
Dự bị: Jarvis, Sakho, O’Brien, Amalfitano, Jaaskelainen, Cole, Song.
Tấn Huy (theo bongda)