Thứ năm, 29/1/2015, 16h01

Ứng dụng chụp hình thuần Việt cho Tết Ất Mùi

 Nắm bắt tâm lý thích chụp hình selfie và chia sẻ cùng bạn bè của giới trẻ, nhóm thực hiện gồm 7 bạn trẻ yêu thích công nghệ ở California (Mỹ) và khắp ba miền Tổ quốc đã sáng tạo ra một ứng dụng chụp hình miễn phí cho điện thoại mang tên InstaTết với những sticker đậm chất Việt dành cho mùa Tết Nguyên Đán 2015.


Hình ảnh bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ trên ứng dụng chụp hình InstaTết 
Ứng dụng InstaTết có hơn 10 chủ đề cho các bạn trẻ lựa chọn với những mẫu hình dán từ “Đông - Tây kết hợp” như gia đình Mùi hóm hỉnh, Minion Táo ham ăn, Bảy Địa Baymax béo ú… đến đậm chất Tết cổ truyền như câu đối đỏ, bánh chưng xanh, tranh Đông Hồ cách điệu, và những địa danh nổi tiếng như hồ Gươm, phố cổ Hội An, cầu Rồng Đà Nẵng, chợ Bến Thành...
Hơn thế nữa, người dùng còn có thể sáng tạo những lời chúc rất riêng cho người thân và bạn bè lên tấm hình với tính năng text. Ngoài ra, app còn có cả tính năng định vị cho phép lưu lại vị trí của người dùng trên tấm hình, chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google+, tin nhắn hoặc email.
Theo chị Thúy Phạm, đại diện nhóm thực hiện, InstaTết đã có mặt trên Google Play với hệ điều hành Android và App Store của iOS. Người dùng có thể tải trực tiếp ứng dụng dung lượng 12Mb này tại địa chỉ www.instatet.com.
TNO