Thứ năm, 26/3/2015, 15h03

Cách tiết kiệm pin cho Android khi không sử dụng

Để tiết kiệm pin cho thiết bị Android, bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí Deep Sleep trên Google Play, có khả năng chuyển thiết bị vào chế độ ngủ khi màn hình của máy tắt.

Deep Sleep mang đến nhiều tùy chọn thiết lập chế độ tiết kiệm pin có sẵn - Ảnh chụp màn hình

Khi ở chế độ Deep Sleep, kết nối Wi-Fi và 3G sẽ được tắt đi, cùng với đó là hoạt động của các ứng dụng nền cũng dừng lại. Điều này giúp tránh khả năng tiêu hao pin gây ra bởi các ứng dụng như Facebook và dịch vụ làm mới nội dung của Google.
Sau một khoảng thời gian nhất định, nó sẽ cho điện thoại “thức dậy” để cập nhật email, đồng bộ nội dung mạng xã hội... với tần suất ngủ sâu và khoảng thời gian thức dậy do người dùng thiết lập, hoặc có sẵn.
Ứng dụng Deep Sleep được cung cấp miễn phí cho người dùng trên Google Play, mang đến một số tính năng sáng giá sau:
- Có 5 chế độ được cài sẵn, bao gồm Gentle, Balance, Strong, Aggressive và Slumberer. Các chế độ này khác nhau về tần suất ngủ, thời gian và các thiết lập bên trong. Theo thứ tự, ứng dụng đầu tiên có thiết lập thông số thấp hơn, khiến khả năng tiết kiệm pin thấp hơn, và ngược lại.
- Chế độ tùy chỉnh cho người dùng am hiểu, cho phép làm chủ các thiết lập theo ý thích, bao gồm tần suất chế độ Deep Sleep được bật, thời gian đánh thức thiết bị, tần suất đồng bộ ứng dụng và tài khoản, chọn ứng dụng sẽ dừng lại ở chế độ Sleep Deep...
- Tách biệt giữa các thiết lập trong tuần và cuối tuần.
Bên cạnh đó, tính năng kiểm tra dữ liệu nền cũng được trang bị trên Deep Sleep, cho phép smartphone bỏ qua chế độ Deep Sleep nếu lưu lượng truy cập cao hơn một ngưỡng xác định nào đó.

VNE