Thứ tư, 10/9/2014, 11h09

Cộng đồng mạng hào hứng “mổ xẻ” siêu phẩm iPhone mới của Apple

Cho dù thông tin về iPhone 6, iPhone 6 Plus đã rò rỉ trước thời điểm ra mắt, song cộng đồng mạng Việt vẫn tỏ ra hào hứng mổ xẻ các siêu phẩm mới của Apple.

Trên các diễn đàn về công nghệ, không ít người khen, kẻ chê sản phẩm của Apple, từ việc thiết kế cho đến những tính năng mới của các siêu phẩm này.

Tại trang Tinhte.vn, ngay từ thời điểm 3 giờ 26 phút sáng, đã có những bình luận của cộng đồng mạng về “quả táo mới.” Nhiều ý kiến cho rằng, iPhone 6 và iPhone 6 Plus có mặt lưng bị viền nhựa to thô và camera lồi khiến sản phẩm này trông bị xấu.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại khá “bảo vệ” các mẫu iPhone mới này. Thành viên có nickname BlackmanSuit có một phân tích khá “chín” về iPhone 6, iPhone 6Plus.

“Lúc trước iPhone màn nhỏ thì chê bai không bằng Android phone, giờ màn to thì lại đem ra ‘đá đểu’; Lúc trước pin 1550mAh thì chê kém, giờ pin 2950mAh chip tiết kiệm điện, màn IPS tiết kiệm điện thì vẫn còn chê ít; Lúc trước la làng thiết kế vuông vức cầm cấn tay, trơn tuột dễ rơi, giờ nó bo tròn thì lại chê... bắt chước Android, giống Samsung,” BlackmanSuit nói.

Thành viên này cũng cho rằng, Apple đúng là thiếu rất nhiều những tính năng mà smartphone Android khác có từ lâu. Nhưng “từng tính năng, phần cứng, nâng cấp của họ đều hoàn hảo, không hề có kiểu làm qua loa, đại khái để có cái tung ra như Samsung và cái cảm biến vân tay của họ. Và hơn hết, cái quan trọng nhất là kho ứng dụng thì không ai dám phủ nhận nó không tốt.”

Trong khi đó, thành viên có nickname Jake, Microghost tỏ ra khá thích thú với màn hình to của iPhone mới và cho biết sẽ mua sản phẩm này để sử dụng.

Thành viên binmsc chốt một câu “xanh rờn”: Mọi người đã chê, và cuối cùng sẽ mua.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, anh Nguyễn Duy Hiến, Admin của diễn đàn GSM và Appstore.vn nhận định các sản phẩm iPhone 6, iPhone 6 Plus của Apple dù không có những cải tiến mang tính đột phá lớn, nhưng tổng hòa lại thì nó vẫn sẽ là smartphone số một hiện nay. Bởi lẽ, mọi nâng cấp phần cứng, phần mềm đều được hãng chú trọng và có sự thay đổi lớn-nhất là trong cách thiết kế.

Riêng với Apple Wach, sản phẩm này nhận được khá nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng khi có thiết kế khá xấu. “Đẹp nhất ở đồng hồ là cái mặt, mà mặt Apple Watch như cái thớt, ít ra với con mắt mình thì thua xa Moto 360. Nhưng kéo lại có lẽ là phần mềm, ta cũng nên hy vọng,” Ice Ninja bình phẩm.

Thực tế cho thấy, đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng có những bình phẩm trái chiều về sản phẩm của Apple. Nhưng, khi sản phẩm này về đến Việt Nam thì nó vẫn tạo được sức hút lớn đối với người tiêu dùng.

Trong những lần trước đó, những “siêu phẩm” một thời như iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5S cũng bị “chê tơi tả” và rồi nó vẫn có giá cao ngất ngưởng tại Việt Nam ở thời điểm đầu tiên ở các cửa hàng xách tay. Còn khi các công ty viễn thông chính thức bán sản phẩm chính hãng, nhiều người đã phải xếp hàng từ tờ mờ sáng để được sở hữu iPhone đầu tiên.

Một minh chứng rõ nhất là, từ đầu tháng Chín, chuỗi siêu thị Thegioididong đã cho khách hàng đặt mua iPhone 6. Và, theo tiết lộ từ đại diện truyền thông của đơn vị này vào sáng 10/9, tới nay, đã có hơn 10.000 lượt đặt mua và dự kiến hàng sẽ được bán ra tại thegioididong vào tháng Mười một tới./.

Yên Thủy

(Vietnam+)