Thứ ba, 9/9/2014, 10h09

Điện thoại "selfie" dẫn đầu xu hướng ở triển lãm IFA năm nay

Khả năng quay video với độ phân giải siêu cao, hay tích hợp liền mạch với các thiết bị gia dụng thông minh đã không còn gây hứng thú với các nhà sản xuất điện thoại thông minh tại triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên lớn nhất châu Âu, IFA (The Internationale Funkausstellung Berlin) 2014, mà thay vào đó là những mẫu điện thoại có thể trợ giúp người dùng trong việc chụp được một tấm hình ‘selfie’ hoàn hảo.

Tự chụp ảnh chân dung bằng điện thoại thông minh đã trở thành một xu hướng phổ biến hiện nay, và năm 2014 sẽ đánh dấu thời điểm các nhà sản xuất bắt đầu quan tâm tới khả năng chụp ảnh của camera trước thay vì camera sau truyền thống.

Tự chụp ảnh chân dung bằng điện thoại thông minh trở thành một xu hướng phổ biến. (Nguồn: ussciencenews)

Ngay cả chiếc Samsung Galaxy Note 4, một trong số những sản phẩm quan trọng nhất được trình làng trong triển lãm năm nay, thiết bị đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu phablet khác sẽ ra mắt trong năm 2015, cũng sẽ bao gồm các tính năng dành riêng cho việc chụp ảnh selfie.

Máy ảnh trước của thiết bị này có độ phân giải 3.7 megapixel và khẩu độ rất nhanh nhằm giảm độ rung của ảnh ở mức tối thiểu khi người dùng chụp trong tư thế dang thẳng tay về phía trước. Không những thế, máy còn có chế độ chụp góc siêu rộng để ghi lại những bức ảnh nhóm hay để lấy được cả phần cảnh nền phía sau người chụp.

Microsoft đã cải thiện đáng kể chất lượng thiết bị với mẫu điện thoại mới nhất của mình, chiếc Lumia 730. Được quảng bá như một chiếc điện thoại tối tân trong việc chụp ảnh selfie, Lumia 730 sở hữu camera trước với độ phân giải 5 megapixel và góc chụp rộng tương đương với chiếc Note 4, nhưng còn tiến xa hơn thế khi được trang bị một ứng dụng chuyên dùng cho chụp ảnh selfie.

Ứng dụng này bổ sung thêm một loạt các hiệu ứng đặc biệt cho ảnh chụp bằng cả camera trước và sau, cùng với một bộ công cụ chỉnh sửa đủ mạnh để có thể làm trắng răng hay mở rộng hơn những đôi mắt vô tình bị khép hờ.

Thậm chí, máy còn sở hữu một bộ cảm biến âm thanh khi bạn muốn sử dụng camera sau, thiết bị sẽ theo dõi khuôn mặt của bạn và sẽ phát ra các tiếng bíp nhanh dần khi bạn tới gần trung tâm khuôn hình hơn và sau đó tự động chụp ảnh.

HTC cũng là một nhà sản xuất nổi tiếng với việc thường xuyên cố gắng cải thiện chức năng máy ảnh trong các thiết bị của mình. Tại triển lãm IFA lần này, hãng đã cho ra mắt chiếc Desire 820 - một chiếc điện thoại tầm trung sở hữu camera trước thuộc hàng cao cấp.

Với độ phân giải khổng lồ 8 megapixel, màn hình lớn 5,5 inch, chiếc điện thoại sẽ giúp cho việc tự chụp một tấm ảnh của bản thân người dùng cùng với bạn bè trở nên dễ dàng và đơn giản./.

Mai Hương

(Vietnam+)