Thứ hai, 21/7/2014, 10h07

Galaxy Note 4 sẽ được trang bị khả năng đo tia cực tím

Theo nguồn tin riêng của trang SamMobile, mẫu máy Galaxy Note 4 sắp được ra mắt của Samsung sẽ được trang bị thêm một tính năng theo dõi sức khỏe độc đáo mới là đo được mức độ bức xạ tia cực tím trên da người dùng.

Cảm biến đo nhịp tim đã được Samsung tích hợp trên cụm đèn camera sau của Galaxy S5 - Ảnh: AFP

CNET hôm 20.7 dẫn lại thông tin của SamMobile cho biết Galaxy Note 4 sẽ được trang bị thêm một cảm biến đo tia cực tím (UV), kèm theo đó là một chương trình quản lý trong bộ ứng dụng S Health được cài sẵn trên máy, nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi được sức khỏe của mình mọi lúc mọi nơi.

Nguồn tin ban đầu cho biết để sử dụng tính năng nói trên, người dùng Galaxy Note 4 chỉ cần giữ máy ở một góc hơn 60 độ về phía mặt trời là máy sẽ tự động đo được mức độ bức xạ tia cực tím trên da người dùng hiện tại.

Đây cũng là một tính năng độc đáo mà Samsung muốn đem đến cho Galaxy Note 4, bên cạnh khả năng đo nhịp tim đã từng được hãng áp dụng khi công bố mẫu smartphone Galaxy S5.

Cũng theo SamMobile, Galaxy Note 4 sẽ được Samsung công bố trong một sự kiện lớn, trước thềm sự kiện thường niên IFA diễn ra tại Berlin (Đức) vào đầu tháng 9 tới.

Thành Luân

(TNO)