Thứ tư, 6/1/2010, 14h01

Google chính thức trình làng Nexus One

Hôm qua, Google chính thức giới thiệu mẫu điện thoại đầu tiên của hãng – Nexus One (hay N1), nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple.

Lãnh đạo công ty HTC giới thiệu Nexus One. Ảnh: Reuters

Bắt đầu từ  hôm qua, Nexus One được bán với giá 529USD ở Mỹ, và các “tín đồ” Anh sẽ phải chờ cho đến tuần sau, Nexus One được bán kèm với hợp đồng mạng Vodafone.

Trước đó cũng đã có  những thông tin về thông số kỹ thuật  đầu tiên của chiếc Nexus One, cho đến ngày hôm qua, thông tin chính thức được Google công bố, và không khác nhiều so với thông tin ban đầu.

Google thiết kế phần mềm, và công ty HTC HTC thiết kế vỏ ngoài. Nexus One được thiết kế khá thanh mảnh, chỉ dày 1,14cm, nhẹ 130gram.

Nexus One chạy trên nền tảng hệ điều  hành Andrroid 2.1, sở hữu màn hình AMOLED 3,7 inch độ phân giải cao 800x480, nhưng không phải là màn hình cảm ứng đa điểm như thông tin rò rỉ trước đó, do Apple đã đăng ký bản quyền.

Ngoài ra, bộ vi xử lý Snapdragon 1Ghz mạnh mẽ cũng được trang bị cho N1, tuy nhiên bộ nhớ trong của siêu điện thọai này chỉ có 512MB, nhưng hỗ trợ thẻ nhớ microSD 32GB.

Những tính năng hấp dẫn của Nexus One có thể kể đến như màn hình WVGA có thể hỗ trợ đồ họa 3D, giắc cắm 3,5 mm, camera 5 megapixel với flash LED, hỗ trợ lấy nét tự động cùng những ứng dụng của một chiếc điện thoại Android như Google Maps, màn hình tự động xoay theo chiều máy, la bàn số, màn hình ảo, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth và khổng thể thiếu các dịch vụ Picasa, YouTube, Facebook.

Tiếp theo thị trường Anh, Nexus One sẽ được bán ở Singapore và Hồng Kông.

Huy Nghĩa (Theo TPO)