Thứ sáu, 13/2/2015, 14h02

Qualcomm: Snapdragon 810 là vi xử lý di động 2015

 Hãng Qualcomm vừa công bố hơn 60 thiết bị di động thông minh cao cấp trên thế giới đã sử dụng vi xử lý Snapdragon 810.

Bộ vi xử lý Snapdragon 810 được thiết kế mang đến các dòng smartphone cao cấp có khả năng mạnh mẽ về hiệu suất, khả năng kết nối và hệ thống giải trí với những tính năng dành cho người dùng như: kết nối 4G LTE nhanh hơn với tốc độ đến 450 Mbps; kết nối Wi-Fi nhanh hơn nhờ hỗ trợ băng tầng kép; bộ xử lý hình ảnh kép 14-bit ISP hỗ trợ độ phân giải lên đến 55MP.
Nhiều smartphone cao cấp sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 810 - Ảnh: internet
Bộ vi xử lý đồ họa GPU Adreno 430 mang đến hiệu năng đồ họa cao hơn 30% và mức độ tiêu thụ điện năng thấp hơn 20% so với các thế hệ trước.
CPU 4 nhân ARM A57 tốc độ 2.0 Ghz và CPU 4 nhân ARM A53s tốc độ 1.5Ghz; quay video 4K, phát lại trên thiết bị và các thiết bị khác, ứng dụng tăng cường màu sắc và công nghệ tiết kiệm điện năng; hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos và trình phát lại nhạc lên đến 24-bit/192kHz...
Những cải tiến mạnh mẽ của Qualcomm đã khiến rất nhiều tên tuổi trong làng công nghệ di động thế giới mong muốn Snapdragon 810 xuất hiện trong sản phẩm mới của mình.
Chris Yie, Phó chủ tịch - giám đốc truyền thông tiếp thị công ty truyền thông di động LG Electronics cho biết: “Với hệ thống tính năng tiên tiến và hỗ trợ đa phương tiện, bộ vi xử lý Snapdragon 810 mang đến những trải nghiệm di động vượt bậc cho người dùng”.
Rick Osterloh, chủ tịch Motorola Mobility cho rằng: “Bộ vi xử lý Snapdragon 810 cho phép chúng tôi vượt xa những giới hạn để mang đến cho khách hàng sự hài lòng với nhiều lựa chọn mới từ các thiết bị”.
“Từ việc kéo dài thời lượng sử dụng pin đến xem những bộ phim mới nhất hoặc nghe nhạc với chất lượng và độ phân giải cao, khách hàng của chúng tôi ngày càng mong muốn các thiết bị Xperia có thể cung cấp những trải nghiệm nội dung và giải trí mới nhất”, Gen Tsuchikawa, phó chủ tịch cao cấp, giám đốc chiến lược của Sony Mobile chia sẻ.
“Chúng tôi rất hào hứng với khả năng của bộ vi xử lý Snapdragon 810 và hướng đến việc hợp tác với Qualcomm Technologies trong các sản phẩm thương mại Xperia mới sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay.”
Juha Kokkonen, giám đốc danh mục và quản lý sản phẩm tại Microsoft cũng mong muốn “tiếp tục phát triển mối quan hệ với Qualcomm để mang đến những sản phẩm smartphone Lumia tốt nhất, được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 và mang đến người dùng một sự kết hợp chưa từng có với sức mạnh xử lý, đa phương tiện phong phú, hiệu suất đồ họa cao và khả năng kết nối không dây”.
(TT)