Thứ hai, 6/4/2015, 15h04

TC One M9 cực kỳ khó sửa chữa

HTC One M9 - mẫu smartphone cao cấp mới nhất của HTC nếu gặp sự cố sẽ rất khó sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.


Toàn bộ linh kiện sau khi được tháo rời của mẫu máy HTC One M9 - Ảnh chụp màn hình

Theo trang phân tích thiết bị điện tử iFixit, sau khi tiến hành "mổ xẻ" mẫu smartphone One M9 mới của HTC, thì mẫu máy này chỉ đạt được thang điểm 2/10 (điểm càng cao càng dễ sửa chữa).
Cụ thể, việc tháo gỡ vỏ máy One M9 rất khó khăn và trong trường hợp muốn thay pin càng khó thực hiện vì thỏi pin được gắn ở dưới bo mạch chủ, muốn tháo ra buộc phải gỡ những miếng keo được hàn theo máy.
Đặc biệt, trong trường hợp màn hình máy bị lỗi thì việc thay thế gần như là không thể thực hiện, bởi vị trí màn hình là nơi được gắn rất nhiều keo.
Được biết, về tổng thể thiết kế thì HTC One M9 vẫn sử dụng kiểu dáng vỏ nhôm nguyên khối như bản One M8 đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, nút nguồn của máy được chuyển từ phía trên sang bên phải và đặt bên dưới 2 nút tăng/giảm âm lượng.
Về cấu hình, HTC One M9 được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch đạt chuẩn Full-HD, dùng bộ vi xử lý Snapdragon 810 dựa trên nền tảng 64-bit mới của Qualcomm, đây là vi xử lý lõi 8 với 4 lõi Cortex-A57 đạt tốc độ 2,0 GHz và 4 Cortex-A53 đạt tốc độ 1,5 GHz, dùng RAM 3 GB. Đây cũng là dòng smartphone cao cấp nhất của HTC trong năm 2015.
Tại thị trường Việt Nam, dự kiến cuối tháng 4 này máy sẽ được bán ra.
Theo TNO