Thứ năm, 28/8/2014, 10h08

Nhân viên WHO nhiễm virus Ebola được đưa tới Đức điều trị

Ngày 27/8, một nhân viên làm việc cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bị nhiễm virus chết người Ebola ở Tây Phi đã được đưa tới Hamburg, Đức, để điều trị.

Bệnh nhân nêu trên là một nhà dịch tễ học người Senegal, bị nhiễm virus Ebola khi làm việc tại một phòng thí nhiệm ở Kailahun, thành phố phía Đông Sierra Leone, một trong những nơi dịch Ebola hoành hành ác liệt nhất ở quốc gia Tây Phi này.

Bệnh nhân Ebola sẽ được điều trị trong khu vực cách ly ở Bệnh viện Y Hamburg-Eppendorf. (Nguồn: DPA)

Người này đã được chuyển về Đức từ một bệnh viện thủ đô Freetown và là trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên được đưa tới Đức điều trị.

Chiếc máy bay phản lực tư nhân chở nhân viên WHO này, đã được sửa lại để chở bệnh nhân yêu cầu cách ly, hạ cánh ở sân bay Hamburg ngày 27/8 và sau đó bệnh nhân được chuyển vào xe cứu thương có xe cảnh sát dẫn đường để đưa tới bệnh viện thuộc trường Đại học Y Hamburg-Eppendorf, nơi chuyên điều trị các bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm.

Người này sẽ được điều trị đặc biệt trong khu vực cách ly của bệnh viện. Các chuyên gia y tế muốn biết cách thức lây nhiễm virus của người này, qua đó có thể đưa ra biện pháp bảo hộ phù hợp cho các nhân viên y tế ở vùng dịch.

Theo số liệu của WHO, virus Ebola tới nay đã cướp đi sinh mạng của trên 1.420 người khu vực Tây Phi, nơi cũng đã có khoảng 2.600 người bị nghi hoặc được xác nhận đã nhiễm virus chết người này. Trong số các nạn nhân có trên 240 nhân viên y tế nhiễm bệnh ở Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone, với trên 120 người đã tử vong./.

Đức Minh/Berlin

(Vietnam+)