Thứ ba, 19/8/2014, 17h08

8 sự thật kì diệu về dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại hoa quả mùa hè ngon và được yêu thích nhất. Nhưng có những điều bạn chưa hề biết.

Dưa hấu chứa ít calo (46kg calo mỗi cốc), chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C cao (dưa hấu cung cấp 17% lượng vitamin A và 20% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể bạn mỗi ngày). Dưa hấu cũng rất giàu chất xơ và kali. Nhiều người tranh luận mạnh mẽ xem dưa hấu là một loại rau hay trái cây.

Nếu bạn muốn tìm hiểu một vài sự thực đáng ngạc nhiên thú vị về dưa hấu, hãy ghi nhớ những điều sau.
Dưa hấu làm tăng sức mạnh của não
Bạn có biết rằng dưa hấu có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh não bộ của bạn? Sự thực là, dưa hấu là một nguồn vitamin B6 tuyệt vời, chất dinh dưỡng quan trọng giúp não hoạt động bình thường. Hơn nữa, tỷ lệ nước trong loại quả ngon lành này cũng tương tự như tỷ lệ nước trong não.
Dưa hấu có hàm lượng nước cao  
Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao. Theo Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, dưa hấu chứa 91,5 % nước, có nghĩa là ăn loại quả này có thể giúp bạn không cẩn uống nước. Ăn dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu mỗi ngày là một trong những cách “ngon” nhất để bổ sung nước trong mùa này, phải không nào?
Dưa hấu chứa lycopene nhiều hơn khoảng 40 phần trăm so với cà chua sống  
Một cốc dưa hấu có chứa lycopene nhiều hơn 1,5 lần so với cà chua tươi. Lycopene là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hư hại tế bào và có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này đã được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư trong cơ thể.
Dưa hấu tốt cho đôi mắt của bạn  
Dưa hấu chưa nhiều Vitamin A rất tốt cho mắt của bạn. Nó giúp tăng cường sức mạnh thị lực của bạn và bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bị nhiễm trùng. Tiêu thụ khoảng 100 gram dưa hấu mỗi ngày để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh và thị lực của bạn sắc nét.
Nước ép dưa hấu có thể làm giảm đau nhức cơ bắp  
Nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép dưa hấu có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, vì vậy nó là một thức uống tuyệt vời sau khi tập luyện vô cùng mệt mỏi. Có điều là, dưa hấu là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều citrulline nhất, giúp cải thiện chức năng của động mạch và giảm huyết áp. Nếu bạn bị đau nhức cơ bắp, hãy uống nước ép. Trước đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước.
Dưa hấu giúp giảm cân  
Ăn dưa hấu là một cách ngon và tiết kiệm để làm sạch cơ thể và giảm cân. Dưa hấu chứa ít calo và hàm lượng nước cao và điều này sẽ giúp bạn giảm cân. Dưa hấu có thể làm nước ép và món ăn nhẹ giữa các bữa vì nó cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất và nước.
Dưa hấu bảo vệ bạn khỏi tia UV  
Dưa hấu có nhiều chất lycopene có tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Lycopene giúp bảo vệ bạn chống lại tia UV, cháy nắng và ung thư da. Đó là một lý do quan trọng để kết hợp một số dưa hấu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.
Theo SKĐS