Thứ năm, 27/11/2014, 16h11

Bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt

Chúng ta đều biết tác hại của hút thuốc lá song thường có xu hướng phớt lờ chúng. Các chuyên gia cảnh báo hút thuốc lá là một thói quen xấu có thể giết chết bạn từ từ.

Gây ung thư. Nào là ung thư phổi gây tử vong và người hút thuốc sẽ chết trong đau đớn. Hút thuốc cũng gây ung thư ruột, ung thư buồng trứng. Không có lối thoát từ các tác động của hút thuốc lá.

Bệnh về đường hô hấp. Khoa học chứng minh nhiều người hút thuốc chết vì bệnh hô hấp. Đối với những ai bị hen suyễn hoặc hay tức ngực thì càng nên tránh xa thuốc lá.

Bệnh tim. Thuốc lá chứa nicotine, carbon monoxide cực kỳ có hại cho cơ thể.

Mất vị giác và khứu giác. Những người có thói quen “phì phèo” dễ bị mất cảm giác về vị giác và khứu giác. Một điều đáng buồn là hầu hết những người hút thuốc thậm chí không nhận ra lý do tại sao họ bị mất vị và khứu giác.

Hút thuốc gây bất lực. Ắt hẳn, bạn đã nghe về tác hại này của hút thuốc. Đó là thuốc lá ảnh hưởng đến các mạch máu, ảnh hưởng đến chức năng giới tính.

Tốn tiền. Bạn có bao giờ nghĩ đến số tiền bạn chi ra để mua gói thuốc lá mỗi ngày? Một ít mỗi ngày sẽ ra con số lớn theo thời gian.

M.Duyên

(TNO)