Thứ năm, 31/7/2014, 15h07

Cách loại bỏ tình trạng hai cằm

Hai cằm là hiện tượng xảy ra do tăng cân hay da ở cằm chảy xệ làm khuôn mặt mất đi vẻ thanh tú. Bạn có thể loại bỏ nó bằng cách cười, nhai kẹo cao su, ngáp.

Một số bài tập đơn giản sau sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Nhai kẹo cao su: Để giữ cho cơ mặt và cơ má thon gọn, bạn hãy nhai kẹo cao su mỗi ngày. Nhai kẹo cao su khiến các cơ trên mặt và má vận động, giúp tiêu lượng mỡ thừa nhanh chóng, đồng thời đem lại cho bạn hơi thở thơm mát và phòng ngừa sâu răng.

Tình trạng hai cằm có thể loại bỏ bằng cách thực hiện nhiều kiểu vận động cơ mặt. Ảnh: ndtv.

Cười: Cười không chỉ tốt cho tim của bạn mà còn khiến các cơ trên mặt vận động làm tan mỡ thừa. Cử động lên xuống các cơ ở cằm sẽ giúp xóa tan “chiếc cằm thứ hai”.

Bài tập cơ cằm: Khi ở một mình, bạn hãy tập bài tập dành cho cơ cằm như sau: Mở miệng rộng, đưa lưỡi ra ngoài và cử động theo đường vòng tròn. Lặp lại động tác này 60 lần trong mỗi nửa giờ sẽ cho bạn hiệu quả rõ rệt.

Nghiến răng: Đây là bài tập đơn giản dễ thực hiện. Bạn chỉ cần từ từ nghiến chặt hai hàm răng lại rồi mở rộng môi sang hai bên như đang cười. Thực hiện động tác ít nhất 10 giây.

Dùng bóng tenis: Rất đơn giản và hiệu quả, bạn đặt quả bóng tenis giữa cằm và cổ, dùng lực từ từ ép chặt quả bóng vào cổ, nhẹ nhàng thả ra rồi lại siết lại. Lặp lại động tác này ít nhất 10 lần.

Ngáp: Có thể bạn không nhận ra nhưng ngáp là một bài tập cơ cằm tự nhiên và rất hiệu quả giúp đánh tan mỡ trên cơ mặt và giảm hiện tượng hai cằm.

Các biểu hiện khuôn mặt khác nhau: Cười, nói chuyện, nhăn mặt, làm xấu... cũng giúp giảm mỡ thừa trên mặt hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể thực hiện hằng ngày.

Mặt nạ dưỡng da: Giúp làm căng da mặt bị chảy xệ và do đó giảm hai cằm hiệu quả. Mặt nạ từ lòng trắng trứng và mật ong rất hiệu quả, ngoài ra bạn có thể sử dụng các mặt nạ bán sẵn loại dành cho da bị chảy xệ.

Chú ý tới dáng ngồi: Bạn nên ngồi ngay ngắn, lưng thẳng để giúp cơ đầu và mặt được luyện tập và giảm mỡ thừa.

Theo VnExrpess