Thứ tư, 28/1/2015, 10h01

Cấp 2.000 liều vắcxin sởi-Ruebella dập ổ dịch ở tỉnh Bình Dương

Vừa qua, Bộ Y tế đã ghi nhận một số trường hợp mắc Rubella tại Công ty WANEK, Khu công nghiệp Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trước tình hình trên, ngành y tế đã cấp phát khoảng 2.000 liều vắcxin sởi-Rubella và đầy đủ vật tư tiêm chủng cho địa phương để tiến hành tiêm chủng chống dịch Rubella tại Bình Dương.

Tiêm chủng là cách tốt nhất để bảo vệ không mắc bệnh Rubella.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ xác định đây là ổ dịch rubella khu trú tại công ty WANEK và đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Các biện pháp đã được triển khai như: cách ly người bệnh, theo dõi người tiếp xúc, khuyến cáo các biện pháp vệ sinh cá nhân, môi trường. Ngoài ra có kế hoạch triển khai tiêm vắcxin sởi-Rubella cho công nhân của công ty dự kiến triển khai vào ngày 28/1 tại công ty WANEK.

Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh huy động các bác sỹ, điều dưỡng có kinh nghiệm phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương, huyện Bến Cát. Bác sỹ chuyên khoa sản của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương sẽ đảm nhiệm việc tư vấn về thử tình trạng mang thai của công nhân nữ.

Các đơn vị y tế sẽ tổ chức 10 bàn tiêm chủng để tiêm cho toàn bộ nhân viên của công ty loại trừ những người mắc bệnh, phụ nữ mang thai, người có chống chỉ định, dự kiến khoảng 1.500 người.

Trước khi tiêm các công nhân nữ sẽ được tư vấn và thử test xác định tình trạng mang thai, chỉ tiêm cho nữ công nhân không có thai. Nhân viên y tế cũng sẽ tư vấn nữ công nhân không nên có thai trong vòng 3 tháng sau tiêm vắcxin. Các nhân viên y tế trực tiếp khám điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trong khu vực.

Cục Y tế dự phòng đề nghị các cán bộ, công nhân Công ty WANEK khu công nghiệp Mỹ Phước, tình Bình Dương hãy tham gia tiêm chủng phòng bệnh cho chính mình và cộng đồng./.

Thùy Giang

(Vietnam+)