Thứ năm, 12/2/2015, 16h02

Giảm đau thắt ngực

Cơn đau thắt ở vùng ngực có thể do căng thẳng, lo sợ, mệt mỏi kéo dài hoặc trời trở lạnh hay do nhồi máu cơ tim. Với những cơn đau nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng những liệu pháp đơn giản sau.

Giấm rượu táo - Ảnh: Shutterstock

Lá húng quế: Có đặc tính kháng viêm cao nên có thể dùng để điều trị vùng ngực bị tức đau. Điều cần làm là nhai vài lá húng quế vào buổi sáng trước khi ăn các thực phẩm khác.
A xít béo omega 3: Thường xuyên ăn cá, nhất là cá hồi, sẽ giúp ngừa các vấn đề về tim mạch vì cá là nguồn phong phú a xít béo omega 3.
Lựu: Ăn lựu cũng có tác dụng giảm đau tức ngực, giúp duy trì tim khỏe mạnh. Để ngăn chặn các vấn đề về tim mạch thì quả lựu không thể thiếu trong chế độ ăn hằng ngày của bạn với khoảng nửa chén lựu mỗi ngày.
Hoa dâm bụt: Có chứa nhiều chất chống ô xy hóa nên có thể giúp đẩy lùi các bệnh về tim mạch. Uống nước trà ướp với hoa dâm bụt giúp giảm đau họng, ho và đau tức ngực.
Gừng: Có đặc tính dược liệu cao nên thường được dùng để điều trị cảm cúm, cảm lạnh và giảm độ a xít trong cơ thể. Uống trà gừng giúp giảm đáng kể các cơn đau ngực.
Tỏi: Rất tốt cho tim nhờ chứa vitamin C, niacin, riboflavin, thiamine, chất sắt, phốt pho, can xi và nhiều dưỡng chất khác. Ngoài trị suyễn và ho, ăn tỏi cũng có thể làm giảm đau ngực. Sau khi ngủ dậy, hãy ăn liền một ít tỏi sống trước khi ăn sáng.
Giấm rượu táo: Hãy thử uống một muỗng cà phê giấm táo khi cơn đau tức ngực xảy ra, bạn sẽ thấy công hiệu.
Thức uống nóng: Đây là một trong những biện pháp khắc phục chứng đau ngực do đầy hơi.
Đu đủ: Theo các chuyên gia, ăn đu đủ cũng giúp giảm đáng kể cơn đau tức ngực.

Nhất Linh
(TNO)