Thứ bảy, 21/6/2014, 11h06

Khám phát hiện sớm ung thư vú miễn phí cho 1.000 phụ nữ

Ngày 21/6, tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) tổ chức hoạt động khám sàng lọc và phát hiện sớm bệnh ung thư vú miễn phí cho phụ nữ từ 35 đến 53 tuổi.

Hoạt động khám sàng lọc trên sẽ diễn ra từ 8 giờ sáng đến 17 giờ 30 phút cùng ngày tại khuôn viên bệnh viện.

Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình, tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng có 5 phòng khám, dự kiến khám cho khoảng 1.000 người.

Nhân viên y tế siêu âm cho một bệnh nhân. (Ảnh: TTXVN)

Trong đợt khám này, với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sẽ được các bác sỹ chụp nhũ ảnh (mamography) miễn phí ngay tại bệnh viện. Ngoài ra, người dân khi đến khám còn được tư vấn miễn phí về các thông tin liên quan đến ung thư vú, được tiếp cận với kiến thức phòng chống ung thư...

Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án phòng chống ung thư vú “Vì phụ nữ, vì ngày mai” do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) tổ chức với sự tài trợ của tập đoàn Roche.

Chương trình đã chính thức khởi động vào tháng 12/2013 với các kế hoạch hành động nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ phụ nữ trong việc tầm soát sớm, phòng chống và điều trị ung thư vú.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa lớn và là chương trình đầu tiên trong cam kết đẩy lùi bệnh ung thư vú ở Việt Nam.

Trước đó chương trình cũng đã tổ chức khám sàng lọc vú miễn phí cho hơn 1.000 phụ nữ tại Hà Nội vào ngày 14/12/2013 và tại Huế ngày 20/4/2014.

Sau chương trình này, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các hệ thống bệnh viện chuyên về ung thư trên toàn quốc tiến hành thực hiện khám và tầm soát miễn phí cho phụ nữ ở một số thành phố khác như Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ./.

Thùy Giang

(Vietnam+)