Thứ năm, 8/1/2015, 14h01

Trên 14 triệu trẻ em đã được tiêm vắcxin sởi-Rubella an toàn

Theo thống kê mới nhất của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), tính đến ngày 7/1, số trẻ được tiêm vắcxin sởi-rubella an toàn là 14.284.002 trẻ.

Hiện nay, chiến dịch tiêm vắcxin sởi-rubella cho trẻ từ 1 tuổi đến 14 tuổi trên toàn quốc đã triển khai giai đoạn hai tại 63 tỉnh, thành phố.

Đã có 51 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 90%. Một số trẻ hoãn tiêm, nguyên nhân chủ yếu do trẻ có các biểu hiện ảnh hưởng sức khỏe có liên quan đến sự biến đổi thời tiết.

Nhân viên y tế tiêm chủng cho các cháu học sinh (Ảnh: TTXVN)

Hiện nay, nhiều địa phương đang tiến hành tiêm vét cho những trẻ hoãn tiêm trong thời gian qua, đặc biệt tại các vùng có nguy cơ cao, vùng biên giới... nhằm đạt chỉ tiêu tiêm chủng 95% theo mục tiêu chiến dịch.

Để đảm bảo đạt mục tiêu chiến dịch tiêm vắcxin sởi-rubella, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương cần tăng cường các phương thức truyền thông đến từng người dân nhằm nâng cao hiểu biết về lợi ích của tiêm chủng và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Các đơn vị y tế phối hợp ngành giáo dục và các đơn vị liên quan rà soát đối tượng tiêm chủng, tránh bỏ sót, tổ chức tiêm vét cho trẻ hoãn tiêm. Đặc biệt các địa phương đảm bảo chuẩn bị đủ vắcxin tiêm cho trẻ và tổ chức tiêm chủng an toàn...

Bộ Y tế tiếp tục tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát chỉ đạo các tỉnh, thành phố để kịp thời giải quyết những khó khăn tồn tại và phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện để chiến dịch tiêm chủng vắcxin sởi-rubella đảm bảo an toàn và đạt tỷ lệ cao trên phạm vi cả nước./.

Thùy Giang

(Vietnam+)