Thứ tư, 21/7/2010, 15h07

6 quan niệm sai về dinh dưỡng

Trong thực tế, rất nhiều người đã và đang mắc phải những sai lầm về dinh dưỡng như sau:
Cho rằng lựa chọn của bạn đã là tốt
Một số loại thực phẩm chế biến sẵn được quảng cáo là có đầy đủ các dưỡng chất, chất xơ, các vitamin…Song hãy ưu tiên lựa chọn trái cây tươi, nếu phải chọn thực phẩm đóng gói hãy dành thời gian đọc kỹ nhãn hiệu để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân.
Từ chối chất bột đường
Một số người quyết đinh loại bỏ hẳn chất bột đường hoặc ăn rất ít để giảm cân. Bạn đừng loại bỏ bất cứ nhóm thực phẩm nào khỏi chế độ ăn, hãy ăn càng đa dạng càng tốt.
Ăn quá nhiều
Bạn lựa chọn những thực phẩm ít béo, ít tinh bột, bữa ăn của bạn đã cân bằng về dinh dưỡng và bạn không còn để ý mấy đến việc số lượng là bao nhiêu. Xin nhớ rằng, nếu bạn muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng hiện có, hãy chú ý đến hàm lượng khẩu phần ăn của mình.
Bỏ qua bữa phụ
Nếu lượng calo bạn ăn vào không đủ cung cấp cho cơ thể, khoảng cách giữa 2 bữa quá dài, cơ thể bị đói thì bạn rất dễ bị hạ đường huyết. Lời khuyên đưa ra là hãy ăn cái gì đó cứ mỗi 4 giờ/lần.
Không tập thể dục
Trong khi hầu hết mọi người quan tâm đến thực phẩm ăn vào mà quên đi việc sau khi ăn, cơ thể sẽ xử lý những thực phẩm đó ra sao. Đây là lý do vì sao nên có những bài thể dục thường xuyên, việc này giúp cơ thể giữ được mức hoạt động trao đổi chất cao nhất để hấp thu dinh dưỡng và đốt cháy năng lượng thật hiệu quả. Hãy luyện tập mỗi ngày và tranh thủ vào mọi lúc có thể.
Nguyễn Loan / Thanh Nien