Thứ hai, 13/4/2009, 16h04

Nâng ngực có làm mất khả năng tiết sữa?

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, để sở hữu một vòng ngực đẹp, tròn đầy không còn là điều quá khó khăn. Nhưng cũng có rất nhiều băn khoăn quanh đó, liệu khi nâng ngực có ảnh hưởng khả năng nuôi con bằng sữa mẹ, có làm mất khả năng tiết sữa…

Theo PGS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn, xu hướng làm đẹp cho vòng một ngày càng gia tăng ở chị em phụ nữ. Tiêu chí của phẫu thuật nâng ngực không chỉ về thẩm mỹ mà còn phải bảo toàn chức năng của tuyến vú.

Vì thế, khi có nhu cầu phẫu thuật nâng ngực, bệnh nhân sẽ luôn được bác sĩ tư vấn, thăm khám kỹ càng bằng các phương pháp chụp, siêu âm, dò mạch để lựa chọn phương pháp phù hợp.

Với những người chưa lập gia đình, hoặc đã sinh em bé nhưng vẫn có dự định sinh thêm con, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phẫu thuật nâng ngực không ảnh hưởng gì tới chức năng sinh sản, nuôi con bằng sữa mẹ.

Cụ thể trong trường hợp này, khi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ sẽ đặt túi gel silicon hoặc túi nước biển ở phía sau cơ để đảm bảo tuyến sữa vẫn được phát triển bình thường. Thời kỳ mang thai, kích thước ngực to lên cũng không ảnh hưởng gì tới túi gel đã được đặt trong ngực. Đồng thời tuyến sữa vẫn phát triển bình thường, sau khi sinh, người mẹ cho con bú bình thường mà không làm ảnh hưởng tới hình dạng vú.

(Ảnh minh họa: VTC News)

Còn nếu phẫu thuật nâng ngực bằng phương pháp đặt túi gel silicon vào trước cơ thì tuyến sữa sẽ không phát triển được, vì thế, cũng sẽ mất khả năng tiết sữa khi mang thai.

Do vậy, khi có ý định đi nâng ngực, chị em phụ nữ cần nói rõ với bác sĩ ý định của mình để bác sĩ lựa chọn phương pháp mổ phù hợp, vừa đảm bảo chức năng thẩm mỹ, vừa đảm bảo người mẹ vẫn có thể cho con bú khi sinh em bé.

Hồng Hải (Dan tri)