Thứ tư, 24/4/2013, 19h04

Ăn xoài giúp hạ đường huyết

Xoài có thể đem lại tác động tích cực đối với lượng đường trong máu ở những người béo phì và giúp hạn chế tình trạng viêm sưng.

Lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến bệnh tiểu đường hoặc béo phì theo thời gian, và tình trạng viêm sưng có liên quan đến nguy cơ ung thư , theo các chuyên gia sức khỏe Mỹ.
 
Ăn xoài giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Edralin Lucas, một phó giáo sư về khoa học dinh dưỡng tại Đại học bang Oklahoma (Mỹ) kiểm tra tác động của việc ăn xoài mỗi ngày đối với các tình nguyện viên bị béo phì.
Các tình nguyện viên bổ sung vào chế độ ăn uống giảm đáng kể ở các tình nguyện viên.
Các nhà khoa học cho biết đây chỉ là kết quả của một nghiên cứu đơn lẻ và cần nhiều nghiên cứu thêm về tác động của việc ăn xoài đối với sức khỏe con người.
“Kết quả của nghiên cứu này hỗ trợ những gì chúng tôi có được từ cuộc nghiên cứu ở động vật gần đây, vốn cho thấy xoài giúp cải thiện lượng đường huyết ở những con chuột có chế độ dinh dưỡng nhiều chất béo”, theo hãng tin UPI (Mỹ) dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Lucas.
Chuyên gia Lucas nói thêm rằng xoài chứa hỗn hợp phức tạp các hợp chất polyphenolic. Nghiên cứu cho thấy hợp chất polyphenolic có tác động tích cực trên các mô mỡ như mangiferin cải thiện quá trình trao đổi chất và chống bệnh tiểu đường; quercetin chống viêm sưng và huyết áp cao  và kaempferol chống ung thư phát triển.
theo TNO