Thứ sáu, 5/11/2010, 17h11

Những sai lầm cơ bản khi giảm cân

Bạn đang cố gắng giảm cân theo nhiều cách nhưng chưa được như mong muốn? Có thể là trong “cuộc chiến” trường kỳ với cân nặng của mình bạn đã mắc một số sai lầm nào đó.

Ăn quá nhanh: Nếu bạn ăn bữa trưa quá nhanh thì dạ dày có thể không kịp phát ra tín hiệu là đã quá no để bạn ngừng ăn, cho dù dạ dày đã căng phồng. Hãy ăn một cách chậm rãi và nhớ nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt.
Ảnh minh họa: Inmagine
Nhịn ăn: Nếu bạn nhịn ăn thì cơ thể sẽ không đủ sức để đốt cháy năng lượng. Hậu quả là sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị ngưng trệ. Mặc dù không nên ăn quá nhiều và quá no một lúc và loại trừ các thức ăn gây béo, nhưng bạn vẫn cần phải đảm bảo đủ lượng calo cần thiết trong chế độ ăn kiêng của mình.
Thiếu ngủ: Chúng ta vẫn thường được khuyên là cần ngủ đủ giấc, nhưng có chắc chắn là bạn luôn thực hiện đúng như vậy? Hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định, số lượng thời gian ngủ trong một ngày cũng phải đảm bảo. Nếu ngủ ít thì khả năng giảm cân là rất khó.
Uống ít nước: Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau, hoa quả tươi giàu chất xơ, đồng thời cắt giảm tiêu thụ các món rán, nướng… Nếu tránh được các sai lầm đơn giản trên đây, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng có được trọng lượng như mong muốn.
Đức Ngọc / Phụ Nữ
(Theo Allwomenstalk)