Thứ tư, 17/8/2011, 15h08

Uống cà phê giúp giảm mắc ung thư da

Uống lượng càphê vừa đủ vào mỗi buổi sáng có thể giúp bạn loại bỏ nguy cơ xuất hiện các khối u ác tính của căn bệnh ung thư da, bằng cách loại bỏ các tế bào gây hại, vốn được coi là tác nhân tạo ra các khối u nguy hiểm. 

Ảnh minh họa - Internet.
Kết quả nghiên cứu trên, được Viện Quốc gia Ung thư Australia công bố ngày 16/8 và đăng tải trên mạng tin trực tuyến ABC, cho biết để có thể chữa trị ung thư da bạn có thể vừa uống, vừa "dưỡng da" bằng càphê bột.
Đây được coi là một trong những cách thức vô cùng hiệu quả để đối phó với căn bệnh nguy hiểm chết người này.
Thí nghiệm trên những chú chuột, các nhà khoa học đã tạo ra loại protein được gọi là ATR trong cơ thể và những chú chuột này có khả năng kháng ung thư thậm chí kể cả khi chúng được bao phủ bởi tia sáng cực tím.
Sau 19 tuần sống dưới tia cực tím, các khối u của những chú chuột thí nghiệm trên giảm đi 69% và mức giảm gấp 4 lần so với những con chuột bình thường khác.
Những nghiên cứu trước đó cho thấy, việc uống một lượng càphê trung bình mỗi ngày sẽ tạo ra ATR và sự tích tụ lượng chất trên sẽ giúp diệt bỏ các tế bào chết vốn được tạo ra từ những tia UV đối với cơ thể con người.
Nếu được tích hợp lâu dài hoạt chất trên, khả năng bảo vệ làn da khỏi ung thư sẽ ngày càng cao hơn.
Ung thư da vốn được coi là căn bệnh phổ biến tại Australia và mỗi năm có hàng ngàn ca mắc bệnh mới.
Các dạng ung thư da không tồn tại u ác tính, mà chỉ bao gồm các tế bào và các dạng tế bào có vảy, được coi là triệu chứng phổ biến nhất và có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm./.
Theo Tuấn Anh/Sydney
Vietnam+