Thứ năm, 17/5/2012, 14h05

7 bài tập lý tưởng trong ngày “đèn đỏ”

Tập luyện vào “ngày đèn đỏ” có an toàn hay không dường như phụ thuộc vào cơ địa mỗi người và điều bạn cần quan tâm nhất là biết lắng nghe dấu hiệu của cơ thể.
Nếu như các triệu chứng tiền kinh nguyệt của bạn dữ dội kèm các cơn co thắt, hãy nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và sau đó đừng bỏ bê bài tập vận động thực sự tốt sau đây:
Đi bộ
Đi bộ là bài tập an toàn và không gây ra chấn thương cho phụ nữ kể cả trong "những ngày ấy". Mặc dù không giúp tiêu hao nhiều calo nhưng các bài tập đi bộ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tất cả những gì bạn cần là một đôi giày thể thao tốt và kem chống nắng bảo vệ làn da của mình (nếu bạn tập vào ban ngày). Bạn cũng đừng kì vọng quá nhiều vào lượng calo có thể tiêu hao được.
Chạy bộ
Nếu bạn cảm thấy mình đủ sức khỏe thì đừng ngần ngại thử chạy bộ. Endorphin do cơ thể giải phóng ra trong quá trình tập luyện có thể xoa dịu sự khó chịu hay giảm đau trong khoảng thời gian này. Trước trong và sau quá trình chạy, cơ thể bạn dễ bị mất nước nên chú ý bổ sung nước đầy đủ.
Yoga
Yoga là lựa chọn đầu bảng vì tính linh hoạt cao. Bạn có thể lựa chọn các động tác tùy theo mức độ, tình hình sức khỏe cơ thể mình. Để tránh tổn thương do tập luyện, bạn nên tránh những động tác đòi hỏi sự dẻo dai và độ khó cao trong những ngày đèn đỏ khi cơ thể thay đổi.
Các bài tập thể dục aerobic
Trong những ngày phụ nữ, có thể bạn cảm giác bức bối và khó chịu ít nhiều. Các bài tập aerobic là cách hoàn hảo để thả lỏng và thư giãn cơ thể. Ngoài ra, các lớp thể dục thường tạo được môi trường vui vẻ, khiến bạn thoải mái hơn.
Khiêu vũ
Không phải là các bài tập truyền thống nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc tiêu thụ calo là tác dụng mà khiêu vũ mang lại. Các động tác khiêu vũ trên nền nhạc yêu thích cũng góp tác dụng không nhỏ vào việc xoa dịu ccảm giác khó chịu.
Nằm sấp
Vào chu kỳ kinh nguyệt, những gì bạn muốn chỉ là nằm dài xem tivi và tránh vận động mạnh hết sức có thể. Đó đã hẳn là lựa chọn tối ưu khi các cảm giác khó chịu, đau đớn vẫn dày vò và đeo bám bạn dai dẳng hơn. Bạn hãy thử bài tập đơn giản:
- Nằm sấp trên nền nhà
- Dùng cánh tay và ngón chân nâng cơ thể lên khỏi mặt đất, tương tự như chống đẩy.
Giữ và thực hiện nhiều lần trong một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy tác dụng mà nó mang lại.
Tự tập luyện tại nhà
Nếu bạn thấy bất tiện khi phải di chuyển đến phòng tập thì hãy thử tập luyện với băng video hướng dẫn. Bn hoàn toàn có thể tự chủ được thời gian và cường độ tập luyện đến khi cơ thể cần nghỉ ngơi. Rủ “đồng minh” để việc tập luyện không quá tẻ nhạt và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn trong những ngày "đèn đỏ".
Theo Đẹp Online