Thứ ba, 2/8/2011, 10h08

7 điều có hại cho "núi đôi"

Khuôn ngực luôn thu hút sự quan tâm của cả nam và nữ, nhưng trong cuộc sống, có không ít thói quen xấu có hại cho núi đôi.

Sau đây là những việc làm có hại cho “núi đôi” của bạn:
Bệnh của "núi đôi" do nạo phá thai gây ra chiếm khoảng 40%.

1. Động tác ân ái quá mạnh
Núi đôi của phụ nữ thực ra rất yếu, một lần “yêu” giàu cảm xúc dễ làm nó bị tổn thương. Chuyên gia giới tính Mỹ Allen cho rằng, trong đời sống tình dục, nếu hành vi của nam giới quá mạnh thậm chí thô bạo không những làm cho nữ giới cảm thấy khó chịu, mà còn làm giảm mức độ hưng phấn khi “yêu”. Nếu áp lực kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở vú. Cho nên, nam giới nào có cảm hứng tình ái mạnh cần ghi nhớ là, khi quan hệ phải biết bảo vệ “núi đôi” cho chị em.
2. Nạo phá thai, lạm dụng thuốc tránh thai
Có tư liệu thống kê cho thấy, bệnh của "núi đôi" do nạo phá thai gây ra chiếm khoảng 40%. Các chuyên gia cho biết, nạo phá thai là quá trình thay đổi sinh lý làm gián đoạn mang thai cưỡng ép, khi đó, cơ thể nữ giới giảm mạnh mức nội tiết tố, tuyến vú vừa bắt đầu phát triển đã bị gián đoạn khẩn cấp, làm cho đôi gò bồng đảo không phục hồi hoàn toàn, dễ tăng sản ở tuyến vú. Còn thành phần hormone ở thuốc tránh thai cá biệt cũng gây ra vấn đề này.
3. Lựa chọn đồ lót hoa văn
Những điểm xuyết ở đồ lót (nội y) như đường viền hoa, chấm lỗ… chắc chắn sẽ làm cho nữ giới thêm lộng lẫy. Tuy nhiên, quá nhiều ren hoặc chất nylon dễ gây dị ứng da, những sợi tơ rụng thậm chí sẽ cắm vào núm vú, gây cản trở tiết sữa hoặc viêm tuyến sữa. Tương tự, đồ lót bó thân tựa như “tra tấn” núi đôi, lâu dần sẽ làm tuần hoàn máu kém ở núi đôi và gây đau ngực, thậm chí dẫn đến bệnh tăng sản tuyến sữa.
4. Thức ăn có nhiệt lượng cao
Các chuyên gia nghiên cứu tuyến sữa cho biết, các thực phẩm nhiệt lượng cao như sô cô la, kem ly/cốc… không những làm cho vóc dáng béo lên, mà còn có hại cho “nhũ hoa”, gây u mỡ ở vú, thậm chí ung thư vú, độ tuổi mắc bệnh nhiều là từ 30 – 50 tuổi.
5. Hút thuốc, uống rượu
Không có gì gây hại hơn cho sức khỏe phụ nữ như nicotin, rượu cồn. Nếu nữ giới thường tìm niềm vui ở thuốc lá và rượu thì cần luôn cảnh giác với bệnh ung thư vú. Có tài liệu cho biết, tỷ lệ mắc ung thư vú ở những phụ nữ có thời gian hút thuốc lá trên 10 năm cao gấp 3 lần so với các phụ nữ khác. Những phụ nữ mỗi ngày uống 1 cốc rượu trở lên có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao 45% so với những người ít uống rượu.
6. Tư thế ngủ
Tư thế ngủ nghiêng về một bên kéo dài sẽ làm tăng hiện tượng không đối xứng cho núi đôi của phụ nữ, ngoài ra hoạt động không đối xứng của cơ thể cũng ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của “nhũ hoa”. Chuyên gia cho rằng, hiện tượng này không cần quá lo lắng, khi các thói quen xấu được sửa hoặc được kích thích tốt nhiều lần, “núi đôi” sẽ dần dần đối xứng.
7. Áp lực
Những phụ nữ có áp lực công việc lớn dễ rối loạn nội tiết, mà xung quanh núi đôi được bao quanh bởi mô bạch huyết, rối loạn nội tiết sẽ làm cho độc tố tích tụ, gây bệnh về vú.
Theo Bee.net.vn