Thứ tư, 9/1/2013, 14h01

Làm đẹp nhưng đừng… làm liều

Một ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Muốn có một gương mặt và vóc dáng đẹp, nhiều người đã không ngại đi phẫu thuật thẩm mỹ. Theo TS.BS Lê Thúy Tươi thì: “Việc thẩm mỹ không có gì là xấu cả, ai chẳng muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người. Nhưng, trước khi quyết định thẩm mỹ cần phải suy nghĩ chín chắn bởi bất kể cái gì cũng có hai mặt của nó”.
“Dính chưởng”
Ở chợ Bà Chiểu  - TP.HCM, nhiều người hay kháo nhau về chuyện bà tiểu thương D.H (51 tuổi) bị “dính chưởng” do hậu quả của “công nghệ thẩm mỹ”. Số là thời gian vừa qua, công việc buôn bán của bà H. ế ẩm, lại còn thêm chuyện gia đình lục đục. Nghe theo lời bà thầy bói “nổi tiếng” ở Long Thành phán “Đi phá tướng cho bớt xui”, thế là bà H. quyết định đi… hút mỡ bụng, nâng mũi. Do ham rẻ, bà H. đi nâng mũi ở một cơ sở kém chất lượng nên hiện tại, chất silicon chảy lan ra hai cánh mũi làm cho mũi của bà bị đỏ ửng, to ra báo hại bà phải nằm điều dưỡng mấy tháng trời, bỏ cả việc buôn bán. “Hiện tượng này trong y học gọi là bướu silicon, gây chèn ép dây thần kinh, làm đau nhức, giảm trí nhớ… Hiện nay, có nhiều cơ sở chăm sóc sắc đẹp nhận bơm silicon lưu động, giá rất mềm. Và cũng chính vì ham rẻ mà nhiều chị em bị lừa” - BS. Lê Thúy Tươi cho biết!
Chị T. (32 tuổi, quận Tân Bình - TP.HCM) cho biết: “Ngoại hình đẹp hơn, đó là nhu cầu chung của phái nữ. Đâu phải ai sinh ra cũng được trời cho một nhan sắc như mong muốn. Nếu không chỉnh sửa thì ông xã sẽ nhàm chán rồi bỏ rơi, lập “phòng nhì” càng khổ hơn”. Và cũng chính vì quan điểm đó mà chị T. thường xuyên “chỉnh sửa” lại gương mặt của mình, gần đây nhất là đi căng da mặt và bơm đôi môi. Chị bật mí rằng hiện không phải tốn kém đi nước ngoài để sửa sang sắc vóc nữa vì đã có hai địa chỉ đáng tin ở Q.1, TP.HCM với trình độ cao, đầy đủ máy móc, thuốc men không thua ở nước ngoài. “Cách đây không lâu, chị K. bạn tôi vì không nghe lời khuyên của tôi mà “tiền mất tật mang”. Số là chị K. chọn một bệnh viện thẩm mỹ để chiếu laze trị nám, trao “số phận” vào tay một BS theo quảng cáo là mới du học ở nước ngoài về, có bằng cấp quốc tế. Nhưng sau hai đợt điều trị, mặc dù đã tốn hơn chục triệu để trị nám má nhưng khuôn mặt vẫn chưa có chuyển biến rõ rệt, thậm chí còn có khả năng để lại sẹo vĩnh viễn. Thì ra khi lấy chân nám cho K. vị BS này đã hơi quá tay, nên da khó hồi phục” - Chị T. kể lại
Chị T.L - chủ một tiệm vàng ở Q.Bình Thạnh cũng vì mặc cảm với tuổi già đang đến gần mà chị đi ra đi vào thẩm mỹ viện thường xuyên. Có lẽ vì sửa nhiều quá mà bây giờ gương mặt của chị còn… xấu hơn trước khi chưa chỉnh sửa. Mặc dù tuổi đời của chị trẻ hơn ông xã gần 10 tuổi nhưng nhiều bạn bè cho rằng, ông xã chị hiện còn trẻ hơn cả chị nữa???
Đừng nhắm mắt làm liều
Một BS thẩm mỹ có trình độ, uy tín cho biết nhiều quý bà tới đòi sửa tùm lum, khi được khuyên nên giữ nguyên vì những chỗ cần sửa có thể đắp thay bằng phấn, son hay nếu khéo léo trong lúc hóa trang thì người đối diện sẽ không phát hiện ra. Thế nhưng họ nhất quyết phải làm. Đó là cách nhắm mắt làm liều theo phong trào. Với “thâm niên” trong lĩnh vực sửa sắc đẹp, chị T. chia sẻ kinh nghiệm: “Trước khi quyết định đi làm đẹp, cần phải xem xét kỹ hoặc thăm dò nhiều bạn bè để chọn được những trung tâm thẩm mỹ có chất lượng, tay nghề cao thì khi thẩm mỹ xong, chắc chắn sẽ đẹp hơn. Còn không sẽ phải gánh nhiều hậu quả nặng nề”. TS.BS Tươi khuyến cáo: “Việc làm đẹp dù là giới nào, tuổi nào cũng luôn phải có giới hạn và chừng mực. Ví dụ như căng da mặt nhiều quá, dù giúp gương mặt trẻ ra nhiều tuổi nhưng lại trơ như mặt tượng thì rất nguy”.
Bài, ảnh: Thu Hiền