Thứ sáu, 5/7/2013, 16h07

Liều lĩnh thi hộ vào trường… an ninh

Đại tá Nguyễn Quý Khoát, Phó giám đốc Học viện An ninh nhân dân, Phó chủ tịch hội đồng thi Học viện An ninh nhân dân, xác nhận trong buổi thi môn toán sáng 4.7, tại điểm thi số 5 Trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Nội), các giám thị đã phát hiện một trường hợp thi hộ.

Theo đó, trong quá trình coi thi, giám thị phòng thi số 95 nghi ngờ một thí sinh (TS) có nhận dạng không giống với ảnh trong hồ sơ. Tuy nhiên, do không đủ cơ sở kết luận ngay nên giám thị vẫn cho TS này làm bài bình thường đồng thời báo cáo cho trưởng điểm thi những nghi ngờ.

Kết thúc giờ thi, ngay sau khi TS làm bài xong thì được yêu cầu ở lại để xác minh. Ban chỉ đạo thi cũng đã mời phía Công an Hà Nội đến hỗ trợ.

Tại đây, đối chiếu với hồ sơ gốc, TS đã không trả lời được câu hỏi về tên giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy toán lớp 12. Sau một hồi thẩm tra, TS này thừa nhận mình đi thi hộ.

Theo đại tá Nguyễn Quý Khoát, lời khai của đối tượng rất bất nhất, khi nói làm nghề bán xúc xích, lúc lại nói làm việc ở công ty này, công ty kia.

Hiện hồ sơ đã được chuyển cho cơ quan công an làm rõ xem đây là trường hợp thi hộ, thi thuê đơn lẻ hay có cả đường dây tổ chức ở đằng sau.

Đại tá Khoát cũng khẳng định đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh.

Theo Quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ, đối với những trường hợp TS nhờ người khác thi hộ, làm bài hộ dưới mọi hình thức bị tước quyền vào học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyền tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường trong hai năm tiếp theo hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuệ Nguyễn (TNO)