Thứ hai, 24/8/2009, 07h08

Thiếu nữ tuổi 16 trượt dốc

16 tuổi, khi các bạn cùng trang lứa đang xúng xính trong tà áo trắng trên ghế nhà trường, Huệ đã có tiền sử bay, lắc, còn Hường đã nhiều lần bán mình để có tiền mua ma túy.

Lao vào các vũ trường, quán xá... nhiều cô gái trẻ đã tự tước đi cuộc sống bình yên của chính mình. (Ảnh minh họa)

Sinh năm 1993 nhưng Huệ đã đi bụi được gần 4 năm. Huệ kể, từ lớp 1 đến lớp 6, năm nào cũng là học sinh tiên tiến xuất sắc. Nhưng lớp 7, cô không thích học và kết quả bị sa sút. Huệ lập ra một nhóm bạn, chuyên sang các trường học gần đó đánh nhau với các nhóm nữ sinh khác. 

Một lần cả nhóm bị bắt, đứa bị kỷ luật, đứa bị đuổi học. Lúc đó, bố cô phải đến tận trường xin cho đi học lại. Rồi vẫn chứng nào tật nấy, lại đánh nhau, lại bị đuổi học. Thế là bỏ nhà đi luôn. Huệ vào đời từ đấy. 

Huệ thuê trọ ở ngoài rồi đi làm osin theo giờ cho những gia đình khá giả. Một lần, con gái nhà chủ, 20 tuổi, rủ Huệ đi lắc. Tò mò, Huệ thử rồi thích lúc nào chẳng biết. 

Huệ quen người yêu trong một lần đi lắc. Người yêu Huệ 25 tuổi, làm nghề buôn thuốc lắc. Thuốc thì có người yêu, tiền tụ tập con gái nhà chủ bao. Hai đứa bảo nhau, chỉ lắc, không hút, chích. 

Sau đó, Huệ ở cùng nhà trọ với mấy chị làm ở quán bar, vũ trường. 2h chiều các chị mới đi làm, gần sáng hôm sau mới về. Họ ngủ nướng đến giờ ăn trưa, rồi lại tiếp tục vòng đời của những con bướm. Cuộc lắc nào cũng có người yêu đi cùng. Cả hội thuê phòng để lắc do ở khu vực Cầu Đuống. Mỗi khi đến đợt truy quét, cả hội không sang phòng lắc với đầy đủ hệ thống loa đài, âm thanh trang bị sẵn, thì lại thuê nhà nghỉ ở Gia Lâm để lắc cho thỏa cơn nghiền. Huệ kể: "Tài mà, thuốc lắc, đá, ke… cái nào em cũng từng thử qua". 

Khi người yêu Huệ bị tai nạn xe máy, cô buồn và hụt hẫng đến độ muốn chết. Rồi các anh bảo: "Mày có muốn hết buồn không?". Huệ gật đầu, thế là hít heroin rồi nghiện lúc nào không biết. 

Một hôm, Huệ cùng nhóm bạn lắc vừa trải qua một cuộc thác loạn kéo dài 2 ngày. Cả hội kẹp ba đi ăn trưa, không ai đội mũ bảo hiểm bị cảnh sát giữ lại. Trong người mấy bạn đi cùng có thuốc lắc, nên bị tóm hết.
 

Huệ (trái) và Hường tại trại cải tạo

 

Nguyễn Hải Hường quen Huệ từ lúc cùng vào trại Lộc Hà. Cùng sinh năm 1993 nên hai cô cũng có nói chuyện. Hường nói năng, suy nghĩ già hơn Huệ. Cô cũng bất cần đời. 

Quê Hường ở Hải Hậu, Nam Định nhưng theo bố mẹ vào Vũng Tàu lập nghiệp. Khi gia đình người yêu chuyển ra Hà Nội. Hường theo mấy người bạn quen ra Hà Nội luôn. 

Ra Hà Nội, Hường ở nhà nghỉ của một "ông anh xã hội" 40 tuổi. Hường mới đi khách được 4 tháng trước khi bị bắt vào trung tâm. Khách của Hường là do mấy đứa bạn kiếm trong quán nhậu rồi kéo đi, mỗi lần được năm trăm đến sáu trăm nghìn. 

Hường nghiện khi đi làm cave. Hường bị bắt lúc đi cùng mấy người đi bán lẻ thuốc phiện. Người yêu Hường cũng đang cai nghiện ở gần đó. Thỉnh thoảng hai đứa vẫn thư từ và động viên nhau: "Nó bảo em đừng đi khách nữa, cai nghiện xong thì "quay đầu" đi". 

Hường tâm sự: "Thực tâm em vẫn muốn quay đầu làm người tử tế nhưng không dám nói trước điều gì vì chắc gì đã quay đầu được". 

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu