Thứ tư, 23/7/2014, 14h07

Bão Matmo tràn qua Đài Loan, một người thiệt mạng

Bão Matmo đã tràn qua Đài Loan (Trung Quốc) gây mưa lớn, gió mạnh sáng 23/7. Theo truyền thông Đài Loan, đã có một người thiệt mạng và một số người bị thương do bão.

Nhiều công sở, trường học và thị trường chứng khoán Đài Loan đã phải đóng cửa, trong khi giao thông đường sắt cũng như hàng không bị đình trệ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Đài Loan cho biết bão Matmo đổ bộ khu vực phía Đông đảo này đêm 22/7 với sức gió 173km/h. Đây là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ đảo Đài Loan trong năm nay.

Bão Matmo nhìn từ vệ tinh. (Nguồn: washingtonpost)

Truyền thông Đài Loan đưa tin một người đàn ông ở miền Bắc đảo này đã chết do rơi xuống hồ nước trong trang trại của mình và một khách du lịch đã mất tích khi đi chụp ảnh bão. Tại thành phố Đài Bắc, bão làm đổ cây và tốc mái nhiều ngôi nhà, làm 5 người bị thương.

Tổng cộng 171 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy, đồng thời tất cả các tuyến đường sắt đi và đến miền Đông Đài Loan đều dừng hoạt động.

Chính quyền địa phương đã cho sơ tán người dân ở các vùng núi có nguy cơ sạt lở đất. Hơn 5.000 khách du lịch cũng được sơ tán tránh bão.

Bão đã suy yếu nhẹ trước khi vào Eo biển Đài Loan và hướng tới tỉnh Phúc Kiến ở Đông Nam Trung Quốc sáng 23/7.

Bão Matmo tiếp chân Rammasun, cơn bão mạnh nhất kể từ năm 1973 vừa đổ bộ vào Philippines và miền Nam Trung Quốc khiến 143 người thiệt mạng, trong đó có 97 người ở Philippines và 46 người ở Trung Quốc, hiện còn 25 người mất tích./.

(TTXVN/Vietnam+)