Thứ năm, 11/9/2014, 15h09

Bill Gates tặng 50 triệu USD để nghiên cứu vaccine điều trị bệnh Ebola

Theo AP, tính đến nay, dịch Ebola đã khiến khoảng 2.300 người thiệt mạng. Cộng đồng quốc tế đang kêu gọi đẩy mạnh công tác hỗ trợ những quốc gia trong vùng dịch bệnh tại Tây Phi.

Chính quyền Mỹ ngày 11-9 đã gửi 5 xe cứu thương đến Sierra Leone để hỗ trợ công tác vận chuyển bệnh nhân cũng như thi thể các bệnh nhân Ebola. Đây là những xe cứu thương được trang bị đầy đủ phương tiện chăm sóc sức khỏe, đồng thời bảo đảm sạch sẽ đủ để ngăn ngừa lây virus Ebola sang các nhân viên y tế. Tính đến nay, chính quyền Mỹ đã chi 100 triệu USD cho các biện pháp khẩn cấp để đối phó dịch Ebola.

5 xe cứu thương được Mỹ chuyển giao cho Sierra Leone.

Trong khi đó, Quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã tặng 50 triệu USD cho các tổ chức quốc tế để nghiên cứu vaccine ngừa Ebola và các phương pháp điều trị căn bệnh này.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết, ở Sierra Leone, thi thể các bệnh nhân bị bỏ mặc trên đường phố khiến nhiều người lo ngại. Theo các chuyên gia y tế, thi thể nạn nhân là nguồn lây virus mạnh và nhanh hơn cả vì các xác chết này sẽ tiết ra các chất dịch mang virus.

NHƯ QUỲNH

(SGGP)