Thứ năm, 12/2/2015, 10h02

Brazil: nổ giàn khoan, hàng chục người chết và bị thương

Một vụ nổ giàn khoan của Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras ngoài khơi bờ biển nước này ngày 11-2 khiến 3 người thiệt mạng, 10 người khác bị thương và 6 người vẫn đang mất tích.

AFP dẫn lời công đoàn các công nhân dầu mỏ cho biết "rò rỉ khí đã gây ra vụ nổ ngoài khơi bờ biển đông nam của Brazil".

Nổ giàn khoan của Petrobras do rò rỉ khí Ảnh: AFP

"Trong số 74 nhân viên trên giàn khoan, 3 người chết tại chỗ. Mười người bị thương và đã được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng để chăm sóc y tế. Sáu người khác mất tích" - Petrobras thông báo.

Nhiều chuyến bay bị hoãn tại sân bay ở Vitoria để các trực thăng có thể chở người bị thương về đất liền chữa trị. Chính quyền bang Vitoria cho biết đã triển khai mười chiếc xe cứu thương chở các nạn nhân đên các bệnh viện khác nhau trong khu vực.

Cơ quan y tế nhà nước cho biết 2 người bị bỏng nặng và 8 người còn lại bị sang chấn tâm lý.

Tập đoàn dầu khí khổng lồ này cho biết sự cố đã được kiểm soát và không có tràn dầu sau vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra tại giàn khoan FPSO Cidade de Sao Mateus thuộc sở hữu của công ty Na Uy BW Offshore và được Petrobras thuê. Giàn khoan này nằm cách bờ biển bang Espirito Santo khoảng 120 km.

Giàn khoan FPSO Cidade de Sao Mateus hoạt động từ năm 2009 và sản xuất trung bình 2,25 triệu mét khối khí đốt tự nhiên và 2.200 thùng dầu mỗi ngày trong tháng 12-2014.

Thảm kịch trên là sự cố tồi tệ mới nhất đối với công ty thuộc sở hữu nhà nước này sau xì-căng-đan tham nhũng gây chấn động liên quan đến cáo buộc hối lộ các chính trị gia Brazil.

ANH THƯ
(TTO)