Thứ tư, 6/5/2015, 14h05

Chìm thuyền ngoài khơi Ý, 40 người chết

Khoảng 40 người di cư đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở họ bị chìm ngoài khơi đảo Sicily của Ý, theo Tổ chức Save The Children (Cứu lấy trẻ em) ngày 5-5.

Những người di cư may mắn được cứu sống - Ảnh: AFP

Căn cứ theo lời kể của những người sống sót, Save The Children cho biết chiếc thuyền trên là loại thuyền cao su, chở theo hơn 100 người. Chiếc thuyền bị chìm sau khi tự phát nổ hoặc bị nổ do sức nóng của mặt trời.

"Họ cho biết có 137 người trên thuyền và một số người đã ngã xuống biển - Giovanna di Benedetto thuộc Save the Children cho AFP biết - Một số nói rất nhiều người đã chết, trong khi những người khác nói khoảng 40 người đã chết".

Những người sống sót đến từ Ghana, Mali, Gambia, Senegal và Bờ Biển Ngà. Theo AFP, họ nằm trong số khoảng 200 người được cứu trên hai chiếc thuyền gặp nạn ngoài khơi Sicily những ngày gần đây. Hôm qua 5-5, họ đã được đưa đến TP Catania trên đảo Sicily bằng tàu chở hàng.

Trước đó hôm 4-5, hơn 3.000 người di cư đã được đưa đến các cảng miền nam Ý, trong đó có một bé gái vừa chào đời trên tàu tuần tra Bettica của hải quân Ý.

Theo hải quân Ý, những ngày cuối tuần qua họ đã giải cứu 6.000 người di cư với sự giúp đỡ của một số tàu buôn.

Từ đầu năm đến nay, hơn 1.750 người di cư đã thiệt mạng trên các vùng biển giữa Libya và Ý khi họ cố vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu.

T.VY (TTO)