Thứ ba, 15/4/2014, 10h04

Đánh bom tại Nigeria: Gần 200 người thương vong

Hãng Reuters ngày 14-4 đưa tin, ít nhất 71 người thiệt mạng, 124 người bị thương khi bom phát nổ tại một trạm xe buýt đông người ở Nyanya, cách thủ đô Abuja của Nigeria 5 km về phía Nam.

Theo đại diện của Trung tâm Xử lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria, do vụ đánh bom xảy ra vào giờ cao điểm và khi đó ở bến xe buýt này có rất đông công nhân và người đi làm nên gây nhiều thương vong. Các lực lượng cứu hộ và xe cứu thương đã nhanh chóng triển khai đến hiện trường để đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan cho rằng nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã đứng đằng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Từ năm 2009, Boko Haram đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công dọc miền Nam và miền Trung Nigeria, cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người. Mới đây, ngày 13-4, Boko Haram bị tình nghi ném thiết bị nổ tự chế vào các ngôi nhà tại bang Borno, Đông Bắc Nigeria và phóng hỏa, xả súng vào người dân làm ít nhất 60 người thiệt mạng.

Trước đó, năm 2011, một vụ đánh bom liều chết được xem là điển hình của tổ chức này tiến hành nhằm vào tòa nhà của cơ quan LHQ ở thủ đô Abuja, làm ít nhất 26 người chết.

CAO VĂN (SGGP)