Thứ hai, 26/1/2015, 13h01

Đông bắc Mỹ đối mặt với bão tuyết lịch sử

Khu vực đông bắc Mỹ từ thành phố Philadelphia đến New York chuẩn bị đối mặt với đợt bão tuyết lịch sử vào ngày 26.1, dự báo sẽ có tuyết phủ dày 90 cm.


Một con đường tại thành phố Cambridge, bang Massachusetts (Mỹ) ngày 24.1 - Ảnh: Reuters
Cục Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) ngày 25.1 đưa ra cảnh báo về bão tuyết tại khu vực đông bắc Mỹ trong hai ngày 26.1 và ngày 27.1, theo Reuters.
NWS gọi đây là đợt bão tuyết “lịch sử”, dự báo nhiều khu vực ở East Coast (phía đông Duyên hải Mỹ) có tuyết dày 30-60 cm và New York sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Nhà dự báo thời tiết Benjamin Sipprell thuộc NWS cho hay: “Đợt bão tuyết này không chỉ là lịch sử mà còn là thảm họa”. Ông Sipprell cảnh báo ít nhất 30 triệu người tại 16 bang ở Mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi bão tuyết, theo tờ Telegraph (Anh).
Đông bắc Mỹ đối mặt với bão tuyết lịch sử - ảnh 2
Một chiếc xe đạp phủ đầy tuyết tại thành phố Cambridge, bang Massachusetts (Mỹ) ngày 24.1 - Ảnh: Reuters
“Đây có thể là đợt bão tuyết lớn nhất lịch sử thành phố New York”, Reuters dẫn lời Thị trưởng New York Bill de Blasio nói trong cuộc họp báo ngày 25.1, cảnh báo tuyết dày có thể lên đến 90 cm.
Ông De Blasio kêu gọi người dân New York tránh xa các con đường và “chuẩn bị cho một thứ tệ hại hơn những gì chúng ta từng chứng kiến trước đây”. Đợt bão tuyết lớn nhất ở thành phố New York là bão tuyết ngày 11-12.2.2006 với tuyết dày 68 cm, theo số liệu của Văn phòng Quản lý tình huống khẩn cấp Mỹ.
Đông bắc Mỹ đối mặt với bão tuyết lịch sử - ảnh 3
Con đường phủ đầy tuyết ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts (Mỹ) ngày 24.1 - Ảnh: Reuters
Các hãng hàng không đã hủy hàng trăm chuyến bay do bão tuyết. Hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) ngày 25.1 cho hay họ hủy 600 chuyến bay sau khi có cảnh báo bão tuyết, trong khi hãng United Airlines (Mỹ) sẽ hoạt động có giới hạn vào ngày 26.1 và hủy tất cả các chuyến bay ngày 27.1 tại các sân bay ở thành phố New York, Boston và Philadelphia.
Chính quyền các thành phố khác ở đông bắc Mỹ đã điều động xe cào tuyết sẵn sàng ứng phó với bão tuyết, theo Reuters.
Theo TNO