Thứ năm, 25/12/2014, 15h12

Kim Jong-un lần đầu gặp mặt toàn thể lực lượng hậu cần

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc gặp mặt đầu tiên sau 2 thập kỷ với toàn thể lực lượng hậu cần, động thái cho thấy sự “sát sao” của nhà lãnh đạo trẻ đối với của quân đội nước này, theo Yonhap ngày 25.12.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
“Đảng, nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những nỗ lực của toàn thể lực lượng hậu cần, những người đã tận tụy làm việc không quản ngại nắng mưa, chia sẻ ý chí và mục đích với người chỉ huy tối cao”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un.
Sự kiện đánh dấu cuộc gặp mặt trọng thể quốc gia đầu tiên đối với lực lượng hậu cần của quân đội nhân dân nước này suốt 2 thập kỷ qua. Lần gần đây nhất, sự kiện tương tự được tổ chức vào tháng 3.1993. Tuy vậy, hãng tin này không cung cấp cụ thể về thời gian cũng như địa điểm tổ chức sự kiện nói trên.
Yonhap dẫn nguồn tin KCNA cho biết, sự kiện này là một “bước ngoặt lịch sử”, một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực phát triển lĩnh vực dịch vụ quân nhu của quân đội nước này.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chụp một tấm hình chung với những người tham gia buổi gặp mặt, trong đó có ông Hwang Pyong-so, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol và Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Ri Yong-gil.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa kết thúc 3 năm để tang cha, cố lãnh đạo Kim Jong-il. Các nhà phân tích cho rằng, kể từ đây nhà lãnh đạo trẻ sẽ mở ra một kỷ nguyên lãnh đạo mới với những chính sách đối nội và đối ngoại của mình, bao gồm cả phát triển quân sự.
Theo TNO