Thứ bảy, 18/10/2014, 10h10

Mỹ không nắm được tin IS ở Syria đang huấn luyện phi công

Theo Ruters, ngày 17/10, Đại tá Patrick Ryder, Người phát ngôn của Bộ Chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ cho biết quân đội nước này không nắm được bất kỳ thông tin nào có liên quan đến những hoạt động trên không của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria hay bất kỳ nơi nào khác.

Ông Ryder nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các hoạt động của IS tại Syria và Iraq, và sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các trang thiết bị, cơ sở, các tay súng và những trung tâm đầu não của IS, cho dù chúng ở bất cứ đâu”.

IS đang huấn luyện phi công để lái ba chiếc máy bay mà lực lượng này bắt giữ (Ảnh minh họa: AFP)

Tuyên bố trên của Người phát ngôn của Bộ Chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ được đưa ra trong bối cảnh, trước đó, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền của Syria có trụ sở đặt tại Anh, đã công bố báo cáo cho rằng IS đang huấn luyện phi công để đưa vào sử dụng ba chiếc máy bay chiến đấu mà lực lượng này bắt giữ được.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda tại Yemen, đã kêu gọi các tín đồ Hồi giáo trên toàn cầu ủng hộ các phần tử thánh chiến thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq, hiện đang phải đối mặt với các cuộc tấn công của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu./.

(Vietnam+)