Thứ hai, 25/8/2014, 11h08

Philippines sơ tán gần 3.500 người khỏi vùng dịch Ebola

Trong bối cảnh dịch Ebola đang diễn biến phức tạp ở các nước Tây Phi, nhiều nước tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ngăn ngừa dịch cũng như hỗ trợ các nước khác đối phó với vấn đề này. Chính phủ Philippines ngày 24-8 thông báo đã lên kế hoạch sơ tán gần 3.500 lao động nước này đang làm việc tại 3 quốc gia có dịch Ebola gồm Guinea, Liberia và Sierra Leon.

Trước đó, mối quan ngại về nguy cơ Ebola xuất hiện tại Philippines đã được giải tỏa sau khi kết quả xét nghiệm một thủy thủ Philippines bị nghi nhiễm bệnh Ebola được xác nhận âm tính. Theo số liệu của nhà chức trách Philippines, hiện có 880 công dân nước này tại Guinea, 632 người tại Liberia và 1.979 người tại Sierra Leon.

Cùng ngày, Chính phủ Australia thông báo sẽ đóng góp 1 triệu AUD cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh Ebola ở Tây Phi và ngăn ngừa dịch tiếp tục lan rộng. Tại Benin, hội nghị các bộ trưởng y tế châu Phi dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9 đã bị hoãn do dịch Ebola, nhằm bày tỏ sự đoàn kết với các quốc gia đang bị dịch này hoành hành.

VIỆT ANH (SGGP)