Thứ bảy, 18/10/2014, 10h10

Putin: Phương Tây phải giúp Ukraine mua khí đốt cho mùa Đông

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/10 cho biết ông và người đồng cấp Petro Poroshenko của Ukraine đã nhất trí về các điều kiện để Nga cung cấp khí đốt cho Ukraine “ít nhất trong giai đoạn mùa Đông”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại buổi hội đàm cùng Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ở Milan (Nguồn: Getty)

Nhà lãnh đạo Nga đồng thời nói rằng Ukraine đang thiếu tiền và hy vọng các đối tác Phương Tây của Kiev sẽ giúp Ukraine khắc phục tình trạng này.

 

Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm kéo dài chưa đầy 1 giờ, ông nói: “Chúng tôi cho rằng các đối tác châu Âu của chúng tôi, Ủy ban châu Âu, cũng có thể và phải giúp đỡ Ukraine để giải quyết vấn đề này”.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine nói rằng cuộc gặp với ông Putin đã không mang lại kết quả thực tế nào về vấn đề tranh cãi khí đốt giữa 2 nước.

Ông Poroshenko nói: “Chúng tôi không thể đạt được kết quả thực tế nào về vấn đề khí đốt. Chúng tôi hy vọng sẽ cố gắng tìm ra một giải pháp trước ngày 21/10”, khi vòng đàm phán mới với EU sẽ được tiến hành theo kế hoạch./.

(Vietnam+)