Thứ năm, 26/3/2015, 14h03

Ukraine: Xe buýt trúng mìn, 23 người thương vong

Hãng AP đưa tin, 4 người đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt chở khách trúng mìn tại thị trấn Artemovsk, cách thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine khoảng 50 km hôm 25-3.
Vụ việc xảy ra khi chiếc xe buýt tìm cách tránh trạm kiểm soát của quân đội Ukraine và đi qua một cánh đồng. Những người bị thương đều đang trong tình trạng nguy kịch. Chiếc xe buýt gặp nạn khi đang chở 26 người.

Xe buýt bị trúng mìn

Hơn 6.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Ukraine và các lượng đòi độc lập tại miền Đông Ukraine từ hồi tháng 4 năm ngoái. Do xung đột, hai bên đã lập nhiều bãi mìn dọc các tuyến đường nông thôn và trên các cánh đồng để ngăn bước tiến của nhau.
Chính phủ Ukraine vừa tiếp nhận 10 xe bọc thép Humvee của Mỹ, 2 ngày sau khi các nghị sĩ Mỹ bỏ phiếu yêu cầu Tổng thống Barack Obama cung cấp vũ khí sát thương cho chính quyền Kiev để chống lại lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.
Theo kế hoạch, Mỹ sẽ viện trợ cho Ukraine tổng cộng 200 xe Humvee, các thiết bị vô tuyến, radar phát hiện súng cối và những thiết bị phi sát thương khác trị giá 75 triệu USD. Những chiếc xe tương tự trước đây đã từng sử dụng phục vụ Chính phủ Ukraine trong chiến dịch chống lại các phe chống đối ở Donetsk và Lugansk.

HOÀNG THANH

(SGGP)