Thứ ba, 27/1/2015, 08h01

02h45, 28/1, Chelsea vs Liverpool (): Lời xin lỗi của The Blues

Sau thảm họa thất bại 2-4 trước Bradford cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ còn cách duy nhất là giành chiến thắng ở trận Chelsea vs Liverpool đêm nay, qua đó gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ sân Stamford Bridge.
Thật khó có thể tin rằng đội bóng do Mourinho dẫn dắt lại biết cách “thua ngược” 2-4 sau khi đã dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là sự thật. Trong trận gặp Bradford ở vòng 4 FA Cup cuối tuần vừa rồi, dù sớm vươn lên dẫn trước nhờ hai pha lập công của Gary Cahill và Ramires nhưng The Blues đã không bảo toàn được lợi thế và để đối phương vùng dậy mạnh mẽ, qua đó thực hiện màn “ngược dòng” kinh điển với tỷ số chung cuộc khó tin… 4-2. Trên một khía cạnh nào đấy, ngay lập tức sẽ có người cho rằng Chelsea đang chuẩn bị rơi vào cơn khủng hoảng. Thế nhưng, xét ở góc độ tổng thể, điều này là rất khó xảy ra.
ần phải nhấn mạnh rằng đội bóng thủ đô London vẫn đang duy trì phong độ hết sức ổn định ở các đầu trường quan trọng mà họ tham dự (Premier League, Champions League). Mặt trận FA Cup, trên thực tế không phải mục tiêu mà HLV Mourinho đang hướng đến. Một vài ý kiến từ giới quan sát cũng lập luận rằng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cố tình “buông” giải đấu này bằng trận thua trước Bradford nhằm… giữ sức cho Chelsea. Tạm thời, không cần phải phán xét quá nhiều đến tính thực hư của nhận định vừa rồi. Nhưng ít nhất, cũng dễ dàng nhận thấy đội bóng chủ sân Stamford Bridge chưa hề bộc lộ bất kỳ yếu điểm đáng kể nào trong lối chơi của mình.
Trước một đối thủ khá “cứng” như The Kop, đương nhiên Mourinho có lý do để tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu giữa Chelsea vs Liverpool tại trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh đêm nay. Trên hàng công, như thường lệ, cái tên Diego Costa vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV The Blues. Hỗ trợ cho trung phong cắm người Tây Ban Nha sẽ là “tam tấu” Hazard, Oscar và Willian. Trong khi đó, cặp đôi Fabregas-Matic giữ vai trò quán xuyến ở khu vực giữa sân. Bên dưới hàng thủ, bộ tứ Azpilicueta, Cahill, Terry và Ivanovic nhiều khả năng vẫn ra sân ngay từ đầu, tạo nên “tấm lá chắn” vững chắc trước khung thành của thủ môn Courtois.
Về phần Liverpool, thành tích 10 trận bất bại gần đây càng chỉ ra tính đúng đắn của sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Rodgers đang áp dụng cho đội bóng vùng Merseyside. Tuy nhận, sau khi chứng kiến The Kop bị Bolton cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu cuối tuần vừa rồi (vòng 4 FA Cup), vẫn phải thừa nhận rằng hàng công Liverpool chưa có được sự hiệu quả cần thiết. Thành thật mà nói, các mũi nhọn bên phía The Kop thường xuyên tỏ ra kém sắc sảo trong các tình huống xử lý cuối cùng đồng thời để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.
Trước một Bolton không thực sự xứng tầm, thầy trò HLV Rodgers còn tỏ ra bế tắc, vậy thì gặp Chelsea, Liverpool sẽ làm cách nào để khoan thủng “khối bê tông” do Mourinho xây dựng. Nên nhớ rằng, đội bóng thành London cũng đang tràn đầy quyết tâm ở trận cầu đêm nay nhằm tạ lỗi với các CĐV sân Stamford Bridge sau “thảm họa Bradford”. Tất nhiên, khi bóng chưa lăn, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Nhưng rõ ràng, The Kop đang có phần hơi lép vế so với đội chủ nhà.
Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Matic, Fabregas – Willian, Oscar, Hazard – Costa.
Liverpool (3-4-2-1): Mignolet – Emre Can, Skrtel, Sakho – Markovic, Henderson, Lucas, Moreno – Gerrard, Coutinho – Sterling.
Dự đoán: Chelsea 2-1 Liverpool
Nam Anh (theo bongda24h)