Thứ sáu, 27/3/2015, 09h03

19h45, 27/3, U23 Malaysia vs U23 Việt Nam: Rửa hận trước người Mã

Chưa CĐV nào của BĐVN có thể quên được nỗi đau bị người Mã loại ở AFF Cup 2014. Hôm nay, trong ngày trở lại Shah Alam, thầy trò HLV Miura đang cực kỳ quyết tâm trả đủ "cả vốn lẫn lãi" trong trận khai màn U23 Malaysia vs U23 Việt Nam  tại vòng loại U23 châu Á 2016.
Cho tới giờ này, không nhiều người có thể giải thích được tại sao chúng ta lại thất bại đau đớn đến thế trước Malaysia tại bán kết AFF Cup 2014. Kết quả đó càng trở nên cay đắng hơn khi rất nhiều CĐV Việt Nam đã đổ máu sau trận lượt đi trên đất Mã. Tất nhiên, HLV Miura và một số học trò của ông như Ngọc Hải hay Huy Toàn thì vẫn còn nhớ rõ như in từng khoảnh khắc nghiệt ngã cách đây 4 tháng. Hôm nay, một lần nữa chiến lược gia người Nhật lại dẫn dắt U23 Việt Nam quay trở lại Shah Alam để đối mặt với đối thủ đầy duyên nợ này. Vì thế, trận mở màn vòng loại U23 châu Á giữa U23 Malaysia vs U23 Việt Nam vào tối nay sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Miura trả đủ "cả vốn lẫn lãi" trước người Mã. Trận đấu này càng được đẩy lên cao trào hơn khi đây được coi là trận cầu quyết định số phận của 2 đội ở vòng loại năm nay. Nếu thắng, vị trí nhì bảng và cơ hội lọt vào VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar sẽ rộng mở với U23 Việt Nam hoặc ngược lại.

U23 Việt Nam quyết tâm đánh bại U23 Malaysia trong trận ra quân 

Tất nhiên việc làm khách trên sân của Malaysia chưa bao giờ là điều dễ dàng với các đội tuyển Việt Nam. Nhất là khi đội chủ nhà nắm rất nhiều lợi thế trong tay, từ thời tiết, CĐV cuồng nhiệt tới mức quá khích, đến sân bãi và những sự ưu ái nhất định của trọng tài. Thế nhưng càng trong gian khó thì tinh thần bất khuất, quật khởi của các chàng trai áo đỏ lại càng trở nên đáng sợ hơn. Có một thống kê có lẽ không phải ngẫu nhiên mà có, đó là việc các đội tuyển Việt Nam đều thắng trong cả 2 lần gần nhất đến làm khách tại Shah Alam. Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 vào năm ngoái thì ĐTVN cũng đã đánh bại chính Malaysia tại “chảo lửa” này trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012.
Không chỉ là những con số khô khan mà xét về phong độ và lực lượng thì thầy trò HLV Miura hoàn toàn tự tin trước đội chủ nhà. Trước trận U23 Malaysia vs U23 Việt Nam, đoàn quân áo đỏ đã trải qua 5 trận giao hữu và có 4 trận bất bại. Còn đoàn quân của HLV Ismail Razip có phong độ tệ hại hơn rất nhiều khi đã thua cả U23 Indonesia (đội đã thua U23 Việt Nam) và nhất là thất bại 0-3 trước đàn em U20 Myanmar. Trong trận giao hữu thử nghiệm cuối cùng với U23 Myanmar thì đội bóng xứ tháp đôi cũng phải nhờ tới quả đá trượt 11m của đối thủ thì mới có được 1 trận hòa. Xét về lực lượng thì U23 Myanmar còn thua xa U23 Việt Nam khi đây chính là đội bóng đã tham dự giải U21 Báo thanh niên quốc tế tại Cần Thơ vào năm ngoái. Giải đấu mà thầy trò HLV Ismail Razip đã thua cả U21 Việt Nam và U19 HAGL. Tình hình nhân sự của U23 Malaysia càng trở nên “bi đát” hơn khi chân sút chủ lực Shafig dính chấn thương, còn nhạc trưởng Akram phải tập trung cùng ĐTQG. Thậm chí cuộc khủng hoảng của đội bóng áo vàng còn báo động đến mức mà HLV Ismail Razip đang phải sử dụng 2 tiền vệ Farhan Roslan và Mohd Ridzuan ở hàng tiền đạo.
Tất nhiên, U23 Việt Nam cũng chưa thật sự khiến NHM hài lòng sau 1 tháng tập trung. Lối chơi và nhân sự vẫn còn những vấn đề nhất định, thế nhưng đó chỉ là quá trình thử nghiệm. HLV Miura vốn là người cầu toàn và chu đáo nên ông biết phải làm thế nào để đội bóng áo đỏ có một trạng thái tốt nhất khi vào giải đấu chính thức. Qua 2 giải đấu lớn trong năm 2014 là Asiad và AFF Cup thì hãy tin rằng chiến lược gia người Nhật có đủ khả năng để giúp U23 Việt Nam chơi tốt tại vòng loại lần này. Mà cụ thể trận đấu đầu tiên với U23 Malaysia vào tối nay tại Shah Alam.
Đội hình dự kiến
U23 Malaysia (4-4-2): Bakar – Hashim, Isa, Nordin, Saad - Abdunloh, Pallraj, Bahari, Mansor - Roslan, Ridzuan.
U23 Việt Nam (4-4-2): Hoài Anh – Văn Sơn, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng – Hữu Dũng, Tuấn Anh, Huy Toàn, Ngọc Thắng – Công Phượng, Thanh Bình.
Dự đoán: 1-3
Doãn Công (theo bongda24h)