Thứ bảy, 20/12/2014, 09h12

20/12, 22:00, Aston Villa - Man Utd: Van Gaal tìm chiến công mới

Man Utd đang thăng hoa với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp đầu tiên kể từ thời hậu Sir Alex Ferguson. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu tối nay, Louis van Gaal sẽ san bằng thành tích 7 trận thắng liên tiếp tại Premier League của vị tiền bối người Scotland.
Cuối năm là khoảng thời gian tuyệt vời nhất đối với người dân phương Tây. Nhưng đây có lẽ không phải khoảng thời gian tuyệt vời của Aston Villa, khi họ phải đối mặt với Man Utd. Nửa đỏ thành Manchester đang có sáu trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng, bao gồm màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool cuối tuần trước.

Van Gaal sẽ có chiến thắng thứ 7 liên tiếp nếu thắng đêm nay

Bất chấp những kết quả tích cực trong thời gian gần đây, Louis van Gaal vẫn tỏ ra không thực sự hài lòng với sự thể hiện của đội bóng. Nhưng với sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương thì người hâm mộ vẫn có lí do để lạc quan. Hiện tại, họ đang đứng vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, kém Manchester City và Chelsea lần lượt 5 điểm và 8 điểm.
Về tình hình lực lượng, Danny Blind và Luke Shaw nhiều khả năng vẫn không thể ra sân ít nhất là cho tới Giáng sinh. Trong khi đó, tiền vệ Angel di Maria có thể trở lại trên băng ghế dự bị ở trận đấu tới đây.
Angel di Maria vừa mới nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Argentina”, vượt qua cả Messi và Aguero. Sau 11 trận tại Premier League, Di Maria đã có tới 31 đường chuyền đặt đồng đội vào tình huống có thể ghi bàn. Nếu trở lại trong trận đấu tới đây, hàng hậu vệ của Aston Villa chắc chắn sẽ có một buổi tối vất vả.
Ngay cả khi tiền vệ người Argentina không thể ra sân, chẳng gì có thể đảm bảo cho một trận đấu nhẹ nhàng của đội chủ nhà khi mà bộ ba Rooney, van Persie và Mata đang có phong độ ấn tượng và khả năng phối hợp vô cùng ăn ý.
Tuy nhiên, điểm yếu của Man Utd mà ai cũng có thể nhận ra đó là hàng phòng ngự lỏng lẻo, thiếu tập trung. Nếu muốn giành được 3 điểm, cơ hội tốt nhất của Aston Villa là tần công dồn dập từ đầu trận khi mà hàng hậu vệ của đội khách chưa thực sự nhập cuộc.
HLV Paul Lambert của Aston Villa cho biết ông cảm thấy khá đau đầu khi phải xoay sở đội hình với hàng loạt cầu thủ chấn thương cho 5 trận đấu tới diễn ra chỉ trong vòng 2 tuần. Ở trận đấu tới gặp Man Utd, ông sẽ không có được sự phục vụ của Kieran Richardson, Alan Hutton và Tom Cleverley bởi án treo giò.
Trong khi đó, Joe Cole, Nathan Baker và Philippe Senderos vẫn chưa hồi phục hoàn toàn để có tên trong danh sách thi đấu. Tuy nhiên, tin vui là đội bóng sẽ chào đón sự trở lại của Fabian Delph ở hàng tiền vệ.
Với hàng công hội tụ đầy đủ tốc độ, kỹ năng cũng như sức mạnh, người hâm mộ Aston Villa kỳ vọng nhiều hơn con số 10 bàn thắng ít ỏi cho tới thời điểm này của mùa giải. Chạm trán với hàng phòng ngự nổi tiếng là yếu kém của Man Utd sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để những Andreas Weimann, Gabby Agbonlahor hay Christian Benteke lấy lại cảm giác ghi bàn đang bị mai một của mình.
Trong 18 lần gần nhất tiếp đón Man Utd tại Villa Park, đội chủ nhà không có lấy nổi một trận thắng. Và với một “Quỷ đỏ” đang thăng hoa như ở thời điểm này có lẽ người hâm mộ Aston Villa sẽ lại thêm một lần đau.
Thông tin đội hình
Aston Villa: Alan Hutton, Kieran Richardson và Tom Cleverley bị treo giò. Joe Cole, Ashley Westwood, Nathan Baker, Philippe Senderos và Libor Kozak không thể thi đấu do chấn thương. Fabian Delph trở lại.
Man Utd: Angel Di Maria và Marcos Rojo có thể trở lại. Chris Smalling, Luke Shaw và Daley Blind vẫn chấn thương.
Đội hình ra sân dự kiến
Vương Hưng (theo dantri)