Thứ bảy, 20/12/2014, 09h12

22h00, 20/12, Barcelona vs Cordoba: Cẩn thận với kẻ cùng đường

Tuần trước, thầy trò Luis Enrique đã có trận hòa nhạt hòa trên sân của Getafe, dù sau đó Blaugrana đã tìm lại niềm vui với chiến thắng giòn giã 8-1 trước Huesca, nhưng hôm nay, Barcelona gặp Cordoba trong nỗi ám ảnh vấp phải bức tường phòng ngự số đông giống như vòng đấu trước.

Barcelona sẽ vấp phải bức tường phòng ngự số đông của Cordoba

Sau trận hòa không bàn thắng vô cùng thất vọng tại Coliseum, thầy trò Luis Enrique đã chịu phải sức ép không nhỏ từ các cule. Sức ép bị Real bỏ xa trên BXH, sức ép vì màn trình diễn thiếu sức sống của Blaugrana. Vì lý do này mà trong trận đấu tại Cúp nhà vua hồi giữa tuần trước Huesca, Barcelona đã trút giận lên “tí hon” này với tỷ số không tưởng 8-1. Tuy nhiên với những nhà chuyên môn thì trận thắng đó gần như là hoàn toàn vô nghĩa. Huesca chỉ là một đội bóng hạng Hai và họ đã buông xuôi khi đã thua 1-4 ở trận lượt đi. Đây là lý do mà dù đội chủ sân Nou Camp chỉ tung ra sân đội hình 2 nhưng vẫn có được một chiến thắng dễ dàng.
Cần phải nhớ rằng, nhiều đội bóng yếu chỉ thi đấu ở Copa del Rey “cho vui” và chỉ coi là những trận đấu cọ sát, học hỏi. Tuy nhiên ở sân chơi La Liga lại ở một đẳng cấp và ý nghĩa quan trọng hơn nhiều. Có thể Barca vẫn được gặp những đối thủ yếu hơn hẳn nhưng họ sẽ vấp phải những sự kháng cự quyết liệt. Trận hòa Getafe ở vòng trước chỉ là một trong số đó. Hôm nay, Messi và các đồng đội sẽ lại đứng trước nhiệm vụ không dễ dàng là đánh bại Cordoba, một đội bóng đã ở thế đường cùng.
Sau 15 vòng đấu, Cordoba mới chỉ giành được vỏn vẹn 11 điểm và đang đứng áp chót trên BXH La Liga. Đội bóng áo sọc trắng xanh lá cây đã ở thế không còn gì để mất và thực tế họ đang thi đấu như những chiến binh sẵn sàng “tử vì đạo”. Chính vì lối chơi kiên cường đó mà thầy trò HLV Đukic đang trở thành một vật cản cực kỳ khó chịu ở La Liga vào thời điểm này. Trong 5 vòng đấu gần đây, Cordoba đã cầm chân được Levante, Deportivo và Elche, thắng đối chủ mạnh Bilbao và chỉ chịu thua 1 trận trước Villarreal. Như thế có nghĩa, Barca đang chuẩn bị đứng trước một bức tường “bê tông cốt thép” và chắc chắn sẽ không dễ dàng để đội chủ nhà có thể giành chiến thắng giống như trận gặp Huesca cách đây 3 ngày.
Không khó để tiên đoán được kịch bản của trận đấu vào đêm nay giữa Barca và Cordoba khi đội chủ nhà sẽ dồn toàn lực lên tấn công còn đội khách co hết về phòng ngự. Không chỉ là phòng ngự số đông mà thầy trò HLV Đukic sẽ làm mọi cách, mọi thủ đoạn để kìm hãm các pha dứt điểm của đội chủ nhà. Như vậy nỗi ám ảnh về một thế trận bế tắc trong trận gặp Getafe vào tuần trước lại đang hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Luis Enrique.
Sức công phá của đội bóng xứ Catalan vào thời điểm này cũng đang giảm sút đáng kể với chấn thương của Neymar. Trong khi đó dù đã rất cố gắng nhưng có vẻ như Suarez vẫn chưa thể thích nghi với môi trường La Liga. Một mình Messi xuất sắc trên hàng công là không đủ, chưa kể những đối tác ăn ý nhất của El Pulga là Xavi và Iniesta đều đã sa sút phong độ vì tuổi tác. Điểm tựa lớn nhất của thầy trò HLV Enrique vào đêm nay chính là “đất mẹ” Nou Camp, nơi mà ở đó những siêu sao của Barca được chơi bóng một cách thoải mái nhất. Cùng với sự cổ vũ của cả 100 nghìn khán giả cũng sẽ khiến đội khách Cordoba “chùn bước” phần nào. Chắc chắn thầy trò HLV Đukic sẽ khiến Blaugrana “toát mồ hôi hột” nhưng kết quả cuối cùng có lẽ vẫn là một chiến thắng dành cho đội chủ nhà, dù có thể là một chiến thắng nhọc nhằn có cách biệt thấp.
Thông tin lực lượng
Barcelona: Vermaelen nghỉ hết mùa. Rafinha vắng mặt. Neymar đau nhẹ.
Cordoba: Cartabia và Bouzon chấn thương.
Đội hình dự kiến
Barcelona (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mascherano, Mathieu – Busquets, Iniesta, Rakitic – Pedro, Messi, Suarez.
Cordoba (4-2-3-1): Saizar - Crespo, Gunino, Pantic, Gomez - Garcia, Ghilas - Rossi, Fidel, Vico – Andone.  
Dự đoán: 2-0
Doãn Công (theo bongda24h)