Thứ bảy, 1/11/2014, 09h11

2h, 02/11, Barcelona - Celta Vigo: Cơ hội của Pique, Bravo và Suarez

Barcelona cần phải vượt qua kí ức buồn tại Santiago Bernabeu để bước tiếp.
Luis Suarez sẽ có màn chào sân Nou Camp trong trận đấu gặp Celta Vigo; thế nhưng trong trận đấu đầu tiên trước sự chứng kiến của các CĐV nhà, chắc chắn chân sút người Uruguay sẽ không bị ngợp, bởi mặt sân ở đây đã từng chứng kiến những màn toả sáng trong các trận giao hữu của anh. Hồi tháng Tám, Suarez đã chơi như lên đồng trên chính mặt sân này để giúp Barcelona quật ngã đại diện của Mexico, Club Leon, với tỉ số của một séc tennis.

Pique và Suarez cần phải chứng tỏ được mình

Lúc này S9 đang rất khát khao thể hiện bản thân sau 4 tháng treo giò dài tựa… 4 năm. Trong màn ra mắt chính thức màu áo Barca trước Real Madrid, Suarez chơi không hề tồi với 1 pha kiến tạo cho Neymar làm bàn và 1 tình huống đặt Messi vào tư thế cực thuận lợi sau đó, nhưng lại không được công nhận, thậm chí là lên án bởi một bộ phận CĐV cố chấp. Trước Celta Vigo không mạnh, lại được chơi trên sân nhà, đây sẽ là cơ hội để Suarez tìm kiếm cho bản thân mình những bàn thắng, qua đó chính thức khẳng định sự có mặt của mình tại Liga 2014/15.
Nếu tính về vị thế trên BXH thì Celta Vigo khó lòng so sánh được với Barcelona. Lúc này trong khi Los Blaugrana đang đứng đầu bảng với 22 điểm (hơn đội nhì bảng Sevilla về chỉ số phụ), thì sau trận thắng trước Levante vòng trước, Vigo mới leo lên vị trí thứ 6 (top tham dự Europa League), một chỗ đứng đủ mang về niềm vui cho giới chủ nhưng chưa đủ để đánh bại Barca. Tuy vậy, không phải là không có những tia hi vọng cho Celta Vigo. Cặp đôi Joaquin Larrivey - Nolito của họ đã và đang thi đấu cực tốt. Sự kết hợp của bộ đôi này đã mang về tới 11 trên tổng số 16 bàn thắng mà đội bóng của Eduardo Berizzo ghi được, trong đó mình Larrivey đã ghi 6 bàn/ 9 trận, một hiệu suất không hề tồi. 
Trong trận đấu này, nếu như Barca chỉ thiếu đi những cầu thủ hoàn toàn có thể thay thế được như Adriano và Douglas, thì đội bóng vùng Galicia lại mất đi toàn trụ cột, bao gồm Andreu Fontas, Augusto Fernandez và Borja Oubina. Hàng thủ của Vigo sẽ bị xuống cấp tương đối trầm trọng, và như vậy có nghĩa là kể cả Larrivey - Nolito có rực sáng đi nữa, thì đội khách cũng khó lòng mà đứng vững trước cặp Messi - Neymar, những người đã cùng nhau làm nên 12 bàn thắng và 20 đường kiến tạo trong 12 trận gần nhất, lại đang khát khao chứng tỏ sau trận El Clasico thảm hoạ. 
Tại hàng thủ, thủ thành Claudio Bravo cũng sẽ làm hết sức để có thể tái thiết lập thành tích giữ sạch lưới của mình. Nếu như làm được điều này, sự tự tin của thủ thành vừa phá kỉ lục không thủng lưới tại La Liga sẽ trở lại, và Barcelona cũng vì thế mà mạnh hơn nhiều trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để Gerard Pique đập tan đi những lời thị phi, chỉ trích trong thời gian vừa qua. Như vậy, trong trận này Barca có rất nhiều động lực để chiến đấu hơn 100%, và khi được chơi trên sân nhà, chắc chắn họ sẽ ép Celta Vigo đến cùng để có được 3 điểm. Một ngày mệt mỏi đang đợi Nolito cùng các đồng đội.
Đội hình dự kiến:
Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Mascherano, Mathieu, Xavi, Busquets, Iniesta, Suarez, Messi, Neymar.
Celta Vigo: Alvarez, Mallo, Cabral, Gomex, Jonny, Krohn-Dehli, Radoja, Hernandez, Mina, Larrivey, Nolito.
Dự đoán: Barcelona 3-0 Celta Vigo.
Thành Nguyễn (theo bongda24h)