Thứ ba, 14/4/2009, 14h04

Bán Ronaldo, MU sẽ chiêu mộ Ribery và Dzeko?

HLV Alex Ferguson đang lên kế hoạch săn đuổi bộ đôi đang chơi ở Bundesliga là Ribery (Bayern) và Edin Dzeko (Wolfsburg) nếu siêu sao C. Ronaldo rời Old Trafford mùa hè tới.

MU đang đối mặt với khá nhiều biến động trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tiền đạo Carlos Tevez, người chưa khi nào được Sir Alex đối xử công bằng nhiều khả năng sẽ ra đi khi mùa giải này kết thúc. Và chiến lược gia người Scotland đang nhắm Edin Dzeko, tiền đạo đang đạt phong độ cao tại Wolfsburg về thay thế.

MU sẽ tranh giành Ribery với Barca đến cùng

Ngoài ra, MU cũng rất để ý đến Ribery, ngôi sao hàng đầu của “Hùm xám” Bayern Munich. Theo tờ News of the world, phía CLB thành Manchester đã cử đại diện đến Munich để đàm phán với CLB xứ Bavaria về trường hợp của tiền vệ 25 tuổi này.

Tuy nhiên, Bayern đã thẳng thừng từ chối đề nghị trên, trừ phi MU đáp ứng được mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 140 triệu bảng. Bên cạnh MU, Man City cũng khá thích  “Gã mặt sẹo” và nếu xét về tiềm lực tài chính, có vẻ như “Quỷ đỏ” đang lép vế hơn người hàng xóm của mình.

Sau khi liệt kê ra một vài gương mặt cần “mua sắm”, MU cũng phải tính đường giảm biên chế. Và cái tên Ronaldo lại được nhắc đến bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha đang được Real Madrid ra sức chèo kéo. Nếu CLB Hoàng gia chấp nhận trả mức 75 triệu bảng, nhiều khả năng MU sẽ gật đầu bởi họ đang cần tiền để săn đuổi Ribery.

Về trường hợp của Edin Dzeko, mức giá ban đầu mà MU đưa ra vào khoảng 12 triệu bảng. Sir Alex đánh giá tiền đạo người Bosnia sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Carlos Tevez nhờ lối chơi đầy sức mạnh và khả năng dứt điểm chớp nhoáng.

Dzeko đang chơi tuyệt hay cùng Wolfsburg

Sự tỏa sáng của Dzeko giúp Wolfsburg đang tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch Bundesliga năm nay (hơn đội xếp thứ 2 là Bayern 3 điểm). Trong màu áo ĐTQG, chân sút này ghi được 12 bàn/17 trận, giúp Bosnia đang xếp thứ 2 tại bảng 5, xếp trên cả Bỉ, TNK và chỉ đứng sau mỗi ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha.

Việc MU quan tâm đặc biệt đến Dzeko gần như đặt dấu chấm hết cho tương lai của Tevez ở sân Old Trafford. “Quỷ đỏ” thành Manchester không hẳn là không cần Tevez nhưng có điều, Ban lãnh đạo CLB không muốn phải chi tới 32 triệu bảng cho một tiền đạo dự bị.

Do đó, đầu tư vào Dzeko là một hướng giải quyết hợp lý hơn với MU trong thời điểm khủng hoảng tài chính này. Hiện tại, chân sút người Bosnia cũng được khá nhiều CLB ở Premier League quan tâm chú ý như Arsenal, Portsmouth, Blackburn và Sunderland.

Kim Anh (theo dantri)