Thứ hai, 28/7/2014, 10h07

Bayern muốn mua Victor Valdes: Neuer thì cũng phải cạnh tranh

HLV Pep Guardiola đã muốn tìm kiếm một thủ môn dự bị tốt cho Manuel Neuer từ cách đây không lâu. Hồi cuối tháng 6, cái tên Keylor Navas của Costa Rica được nhắc tới. Giờ lại đến Victor Valdes. Nhưng dù là ai, điều đó cũng tốt cho Neuer.
Sau kỳ World Cup thành công rực rỡ trên đất Brazil cùng đội tuyển Đức, Neuer nhận danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” giải. Anh không những chơi cực kỳ xuất sắc, mà thậm chí còn giới thiệu một cách chơi mà ít thủ môn dám thể hiện ở World Cup: “Người gác đền” cũng đồng thời là một hậu vệ quét, sẵn sàng băng lên, thậm chí ra ngoài khu vực cấm địa, để cản phá.

Victor Valdes (trái) sẽ tạo thêm động lực chiến đấu cho Manuel
Neuer (phải).

Bayern đang có trong tay thủ môn hay nhất Thế giới ở thế hệ của anh. Kể từ khi có Neuer, Bayern đã giành thêm 5 danh hiệu lớn trong đó có 1 chức vô địch Champions League năm 2013, danh hiệu châu Âu đầu tiên sau 12 năm.
Thủ môn số 2 của Bayern, Tom Starke rõ ràng sẽ không bao giờ đủ khả năng cạnh tranh với Neuer. Anh này đã ký một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm bắt đầu từ mùa giải 2012 khi chuyển từ Hoffenheim sang Allianz Arena theo dạng tự do. Đó là chưa kể tới việc hết mùa giải này, hợp đồng của Starke với Bayern sẽ hết thời hạn.  Đến cả thủ môn số 3 Lukas Raeder cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này. Chàng trai 18 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Raif Husic sẽ chuyển sang thi đấu cho Werder Bremen từ mùa tới.
Ở Champions League, chỉ có duy nhất 1 đội bóng Đức có 2 thủ môn đồng đều nhau, mỗi người đều bắt chính hơn 5 trận. Đó là Schalke 04 với Ralf Faehrmann và Timo Hildebrand. Mùa trước, 2 trong số 4 đội bóng lọt vào tới vòng bán kết, là Real Madrid và Chelsea, đều sở hữu những thủ môn dự bị có thể trở thành số 1 bất kỳ lúc nào khi người bắt chính dính chấn thương. Trên thực tế, chiều sâu đội hình của Bayern rất dày ngoại trừ vị trí thủ môn.
Bây giờ thì Pep chính thức thừa nhận ông muốn đưa người học trò cũ ở Barcelona về Allianz Arena. Chàng thủ môn 32 tuổi này rõ ràng sẽ có nhiều cơ hội hơn Starke trong việc cạnh tranh với Neuer. Anh rất giàu kinh nghiệm, chơi bóng bằng chân rất tốt, và có một lợi thế không nhỏ là học trò cũ của Pep, đã rất quen với Tiki-taka. Valdes hiện trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối khiến anh bị Monaco bất ngờ từ chối ký hợp đồng. Pep đã quá hiểu Valdes  khi 2 người từng nhiều năm gắn bó với Barca. Vấn đề là lần trở lại này, Valdes sẽ chỉ làm chân dự bị cho Neuer, điều mà thủ thành người Đức đang cần. Và liệu anh có còn giữ được phong độ?
Yến Nhi (theo TTVH)