Thứ hai, 22/12/2014, 09h12

“Chân gỗ” Fernando Torres bỗng trở thành “hàng hot”

Sự nghiệp của tiền đạo vang bóng một thời Fernando Torres tưởng như đang ở vào giai đoạn tăm tối nhất, thì anh lại bất ngờ nhận được một loạt lời đề nghị của các đội bóng Châu Âu vào kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.
Fernando Torres hiện vẫn đang thi đấu theo dạng cho mượn trong màu áo AC Milan. Sau quãng thời gian 2 năm như địa ngục tại Chelsea, sự nghiệp của tiền đạo người Tây Ban Nha tưởng như sẽ sang trang mới khi anh được đội bóng Italia “cứu vớt”.
Nhưng dù đã ra sân 10 trận tại Serie A, Torres mới chỉ nổ súng duy nhất một lần - con số quá thất vọng với một tiền đạo từng khuynh đảo mọi hàng phòng ngự tại Premier League cách đây chưa lâu. AC Milan hiện tại không hề giấu diếm ý định cắt hợp đồng với tân binh của mình để tìm kiếm một phương án thay thể khả dĩ hơn.
Thi đấu bết bát là vậy, nhưng thời gian gần đây, Torres lại đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều CLB lớn ở Châu Âu.
Đầu tiên là Chelsea – đội bóng đã từng bỏ ra 50 triệu bảng để mua Torres về từ Liverpool, rồi sau đó đẩy anh đi khi anh đã “hết pin”.
Mới vài tháng trước, các fan Chelsea còn vui mừng khi ban lãnh đạo đội bóng này đẩy đi được “cục nợ” Torres để mang về “cục vàng” Diego Costa. Gần nửa mùa giải đã trôi qua, Diego Costa đã chứng minh được đẳng cấp của mình với cả tá bàn thắng, nhưng anh đang có dấu hiệu quá tải vì chấn thương.
Chính vì vậy, Jose Mourinho đang xem xét việc mang Torres trở lại Stamford Brigde để làm phương án dự phòng những lúc Costa “trái gió trở trời”, còn Drogba đuối sức vì tuổi tác.
Nếu như việc Chelsea mang Torres trở lại nước Anh không chắc chắn xảy ra, thì việc Liverpool quan tâm đến cựu tiền đạo của mình đã được công khai trước báo chí.

Liverpool có tiền đạo mà cũng như không!

Trong tay HLV Brendan Rodgers hiện tại không có bất kỳ tiền đạo nào đáng tin cậy. Daniel Sturrigde chưa hẹn ngày trở lại, canh bạc Balotelli coi như đã thất bại thảm hại, còn những tân binh như Rickie Lambert hay Lazar Markovic thì tỏ ra thiếu hòa nhập với đội bóng mới.
Mượn Torres có thể giải được bài toán tiền đạo cho Liverpool lúc này. Bởi anh tuy đã tàn, nhưng chưa phế. Biết đâu khi được tái hợp cùng Steven Gerrard, được hít thở bầu không khí cuồng nhiệt tại Anfield, Torres sẽ tái sinh?
Đội bóng thứ ba đang có ý định lôi kéo Torres cũng lại là một đội bóng cũ của anh: Athletico Maldrid. HLV Diego Simeone đã thẳng thắn đưa ra lời đề nghị với Torres một khi AC Milan cắt hợp đồng với tiền đạo này. Hành động của Simeone, ngoài ý nghĩa chuyên môn thuần túy, có thể coi là một “ân sủng” dành cho Torres.
Trước khi được Liverpool mua về năm 2007, Torres từng là một người hùng của đội bóng sọc đỏ trắng (anh đã mang băng đội trưởng của Athletico khi mới 19 tuôi). Sau 7 năm phiêu dạt tại nước Anh lạnh giá, bây giờ là nước Ý xa lạ, Torres có lẽ đang rất muốn tìm lại chút hơi ấm quê nhà. Chính anh khi phát biểu trước báo giới đã khẳng định: Ngoài Athletico, anh sẽ không thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào khác tại Tây Ban Nha.
Chỉ còn ít ngày nữa kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ chính thức mở cửa, liệu Torres sẽ quay lại Chelsea để đương đầu với thử thách trên băng ghế dự bị, sẽ đến Liverpool để giúp “Lữ đoàn đỏ” vượt qua khủng hoảng, hay sẽ trở về với vòng tay ấm áp của các fan Athletico Maldrid?
Lê Thanh (theo bongda)