Thứ tư, 23/4/2014, 09h04

Chelsea cầm chân Atletico tại Vicente Calderon

Lối chơi phòng thủ chặt chẽ của Chelsea đã phát huy tác dụng ở Vicente Calderon, đội khách đã chống phá tốt các đợt lên bóng của đối thủ và khiến Atletico buộc phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 tại trận bán kết lượt đi.
Lợi thế sân nhà giúp Atletico chủ động tấn công và đội chủ nhà cũng đã lấn lướt trước đối thủ. Nhưng các cầu thủ Chelsea đã chơi phòng thủ rất chặt chẽ và điều đó khiến cho đội chủ nhà lâm vào bế tắc. Các tình huống thực sự nguy hiểm có thể trở thành bàn thắng của Atletico không nhiều nên cuối cùng họ phải chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng ngay tại Vicente Calderon, nơi từng ghi 14 bàn trong 5 trận đấu trước đó ở Champions League.

Chelsea đã có trận đấu khiến hàng công thăng hoa của Atletico "tắt điện"

Trận hòa này khiến cho trận đấu lượt về tại Stamford Bridge sẽ hứa hẹn diễn ra quyết liệt. Do trận đấu này kết thúc mà không có bàn thắng nên cũng không thể nói Atletico gặp bất lợi dù trận sau họ phải thi đấu trên sân khách. Giờ đây cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho hai đội và hi vọng rằng sau một trận đấu có phần nhạt nhòa thì trận tới hai đội sẽ cống hiến cho người xem một trận cầu đẹp mắt hơn.
Với lợi thế sân nhà các cầu thủ Atletico cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ vấp phải lối chơi phòng thủ chặt chẽ của đội khách. Chelsea hạ thấp đội hình để phòng thủ hai lớp, các cầu thủ đội khách rất chịu khó di chuyển tranh chấp mạnh mỗi khi bóng sang phần sân của họ. Lối chơi quyết liệt từ Chelsea khiến các đợt tấn công của Atletico thường xuyên bị bẻ gãy ở bên ngoài vòng cấm địa.
Cơ hội thực sự để có thể mở tỉ số đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Chelsea. Phút 20, từ tình huống phạt góc bên trái của đội khách, Cahill lên tham gia tấn công và đánh đầu dũng mãnh. Cú dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trái ra ngoài. Mãi đến phút 34 Atletico mới có tình huống đầu tiên uy hiếp khung thành của Schwarzer, người đã vào sân thi đấu thay cho Cech ít phút trước đó.
Từ tình huống chuyền bóng của đồng đội vào trung lộ cho Mario Suarez đứng cách khung thành chừng 20m, anh bình tình đỡ bóng rồi thực hiện một cú cứa lòng chân phải rất căng. Bóng đi xoáy ở tầm lưng chừng khá khó chịu, tiếc rằng đích đến của trái bóng lại ở bên ngoài cầu môn. Chỉ cần dịch vào bên trong khoảng một gang tay thì có lẽ đội chủ nhà đã mở được tỉ số.
Atletico thực sự bế tắc trước khả năng phòng thủ số đông của Chelsea, trong khi đó do chủ yếu phòng thủ nên đội khách cũng chẳng tạo được mấy cơ hội phản công đáng kể, suốt trong hiệp thi đấu thứ nhất Torres chẳng có mấy lần được chạm chân vào bóng. 15 phút nghỉ giữa hiệp giúp Simeone củng cố lại tinh thần và lối chơi cho các học trò.

Chelsea chủ yếu tập trung phòng thủ, họ không tạo được nhiều cơ hội phản công

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao nhịp độ tấn công. Tuy nhiên hàng thủ được tổ chức hai lớp của đội khách vẫn thực hiện cản phá rất hiệu quả. Không thể đưa bóng vào được vòng cấm nhiều, các chân sút chủ nhà nôn nóng và liên tục thực hiện dứt điểm từ xa. Ngay cả phương án này cũng không đem lại hiệu quả bởi độ chính xác của các pha dứt điểm của đội chủ nhà không cao.
Phút 75, đội chủ nhà có cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Gabi đứng trước quả phạt cách cầu môn chừng 18m, hơi chếch về bên trái. Cầu thủ của đội chủ nhà khôn ngoan sút bóng xuyên qua hàng rào đưa bóng về phía gần cột dọc trái, tiếc cho anh thủ thành Schwarzer đã tỉnh táo bay người đẩy bóng ra ngoài cứu cho Chelsea khỏi phải nhận bàn thua.
3 phút sau, từ quả tạt bên cánh phải vào Turan lao vào đè được Azpilicueta để đánh cầu cách cầu môn có 5m, gần cột dọc trái, anh đưa bóng đi chệch cột dọc. Sức ép của Atletico bắt đầu mạnh hơn khi về cuối trận, phút 84 từ quả tạt ở sát đường biên ngang của đồng đội sang bên trái, Garcia đứng yên đánh đầu rót bóng rơi vào giữa cầu môn, tiếc rằng bóng lại đi quá sâu nên rơi ra ngoài.
Cơ hội cuối cùng để đội chủ nhà mở tỉ số diễn ra ở phút bù giờ thứ 2. Từ tình huống treo bóng của đồng đội, Garcia không bị ai kèm đã cố gắng thực hiện cú đánh đầu từ vị trí cách cầu môn chừng, lệch về trái. Cú dứt điểm của anh chưa đủ hiểm để hạ Schwarzer và vì thế tận đấu kết thúc mà không có bàn thắng.
Đội hình thi đấu
Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis, Raul Garcia (Villa 86), Gabi, Mario Suarez (Sosa 80), Koke, Diego (Turan 60), Diego Costa.
Chelsea: Cech 6 (Schwarzer 18), Azpilicueta 7, Cahill 8, Terry 7 (Schurrle 73), Cole 6.5, Mikel 6.5, Luiz 6, Lampard 6.5, Ramires 6, Torres 5, Willian 7 (Ba 90).
Phù Sa (theo dantri)