Thứ năm, 24/7/2014, 09h07

Chelsea suýt bị bẽ mặt trên đất Áo

Trong ngày ra mắt hậu vệ Filipe Luis, Chelsea thi đấu khá thất vọng trước đội bóng hạng 2 nước Áo. Kết quả hòa khiến HLV Mourinho không thể hài lòng.
Đêm qua, Chelsea đã có trận giao hữu thứ 3 trong tour du đấu Hè 2014. Đối thủ của gã nhà giàu thủ đô London là Wolfsberger AC, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 nước Áo. So với các trận đấu trước, HLV Jose Mourinho đã sử dụng đội hình mạnh bao gồm nhiều ngôi sao như Cech, Ivanovic, Terry, Van Ginkel, Matic, Salah, đặc biệt là màn ra mắt của tân binh Filipe Luis.

Filipe Luis có trận đấu ra mắt

Ở trận đấu đầu tiên trong màu áo The Blues, Filipe Luis đã gây ấn tượng với nhiều tình huống lên công về thủ nhịp nhàng. Anh đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn cho hàng công Chelsea nhưng không được tận dụng, trong đó đáng chú ý nhất là cú vô lê không thành công của Salah ở đầu trận đấu.
Luis thi đấu không tồi nhưng các nhân tố còn lại trong đội hình Chelsea lại gây thất vọng, đặc biệt là Salah, Matic, Van Ginkel. Bởi vậy, trong suốt hiệp đấu đầu tiên, gã nhà giàu nước Anh không thể ghi bàn dù tạo ra vô số cơ hội ngon ăn.
Tệ hại hơn, chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea phải nhận bàn thua khi Silvio de Oliviera đệm bóng cận thành hạ gục thủ thành Petr Cech. Phút 70, nếu không có tài năng của Petr Cech, Chelsea đã để thua bàn thứ 2.
Màn trình diễn kém cỏi của các ngôi sao The Blues khiến HLV Mourinho khá tức giận. Ông nhiều lần chạy ra đường pitch hò hét, thậm chí chỉ trích dữ dội các cầu thủ trẻ như Brown, Zouma, Salah…

Nỗi thất vọng của HLV Mourinho

Gây sức ép liên tục nhưng cũng phải tới phút 84, Chelsea mới có được bàn gỡ hòa nhờ công của Jeremie Boga, tài năng trẻ vào sân thay Baker ở đầu hiệp 2. Bàn thắng đó chỉ giúp Chelsea thoát khỏi thất bại đầu tiên trong tour du đấu Hè bởi trong thời gian còn lại, tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên.
Kết quả này rõ ràng chưa thể làm hài lòng HLV Jose Mourinho. Vào ngày 27/7 tới, ông và các học trò sẽ có trận giao hữu tiếp theo với Olimpija tại Slovenia.
Đội hình thi đấu
RZ Pellets: Kofler, Seebacher, Weber, Baldauf, Zulj, Ynclan, Trdina, Putsche, Standfest, Sollbauer, Drescher.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Zouma, Terry, Luis (Ake 60’); Van Ginkel (Romeu 60’), Matic (Chalobah 81’); Salah (Swift 85’), Baker (Boga 45’), Brown (Christensen 77’); Bamford (Solanke 60’).
Ghi bàn: Silvio de Oliviera (55’), Jeremie Boga (84’)
Hải Nam (theo vietnamnet)